Chiều ngày 05/4, Ban Thường vụ Thị ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác Nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2022. Đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy chủ trì hội nghị.

Trong quý I, Thị ủy Hồng Lĩnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, nhất là triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình công tác nội chính, phòng chống tham nhũng của Ban Thường vụ Thị ủy Hồng Lĩnh năm 2022 và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên. Vì vậy, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, quân sự, quốc phòng được giữ vững. Các cấp ủy đã quán triệt kịp thời các văn bản của Trung ương, của tỉnh, thị xã về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, cải cách tư pháp. Các ngành trong khối nội chính, các địa phương, đơn vị đã chủ động, phối hợp làm tốt công tác dự báo tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đề ra các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Công tác cải cách tư pháp tiếp tục được quan tâm thực hiện góp phần nâng cao vai trò, hiệu lực, hiệu quả của các cơ quan tư pháp. Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí được triển khai có hiệu quả. Công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường trên các lĩnh vực. Nhờ vậy, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tiếp tục ổn định, tạo điều kiện để thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Tuy vậy, công tác nắm tình hình có thời điểm chưa kịp thời, bị động; Chưa phát huy được sức mạnh tổng hợp của toàn hệ thống chính trị trong đấu tranh, phòng chống tội phạm. Việc cung cấp thông tin nhằm định hướng dư luận đối với các vụ việc, các vấn đề được dư luận xã hội quan tâm đối lúc chưa kịp thời….

Phos Bí thư thường trực Thị ủy Nguyễn Thăng Long kết luận hội nghị

Hội nghị cũng đã thống nhất cao với phương hướng nhiệm vụ trọng tâm quý II đó là: Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN gắn với việc giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; Nâng cao chất lượng tham mưu cho cấp ủy về công tác nội chính, nhất là phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để thường xuyên nắm chắc tình hình, tham mưu xử lý kịp thời, có hiệu quả các vấn đề nổi cộm, bức xúc, nhạy cảm về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; Làm tốt công tác hòa giải, đối thoại trong giải quyết tranh chấp dân sự, khiếu kiện hành chính; Nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan tư pháp trong công tác điều tra, bắt, giam giữ, xử lý tội phạm, hoạt động xét xử tội phạm; Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan trong khối để đảm bảo tiến độ điều tra, giải quyết không để xảy ra oan sai; Tiếp tục thực hiện tốt quy chế hoạt động của Khối Nội chính; Tăng cường các hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát nhất là đối với các lĩnh vực nhạy cảm để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng,…


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.334.793
    Online: 73