Đó là một trong những nội dung kết luận tại hội nghị triển khai các nhiệm vụ tổ chức Lễ hội vào chiều nay, 05/4 của Ban tổ chức Lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm 2022. Tham dự hội nghị, có Lãnh đạo Sở VHTTDL Hà Tĩnh, Hội LHPN tỉnh, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành thị xã, Ban Trị sự Phật giáo thị xã và đại diện cấp ủy, chính quyền phường Đậu Liêu.

Đồng chí Bùi Xuân Thập - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh và đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Đặng Quang Vinh - Trưởng phòng VHTT báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động tại Lễ hội

Lễ hội Giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm 2022 được diễn ra tại Khu di tích lịch sử - văn hóa Đại Hùng từ ngày 07 - 10/4/2022 (tức là từ ngày 07 - 10/3 năm Nhâm Dần). Lễ hội năm nay được tổ chức với quy mô cấp tỉnh với nhiều hoạt động phần lễ và phần hội.

Đồng chí Tăng Thị Linh Chi - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh góp ý thêm một số nội dung cần triển khai cho Hội thi Gói bánh chưng dâng Quốc Tổ.

Theo đó, lễ tế và lễ rước bài vị, dâng vật phẩm cúng tế các Vua Hùng diễn ra vào ngày 09/4/2022 (tức ngày 09/3 âm lịch), Đại lễ giỗ Quốc tổ và các vua Hùng chính thức khai mạc vào 08 giờ 00 phút ngày 10/4/2022 (tức sáng ngày 10/3 âm lịch). Các hoạt động phần hội được tổ chức vừa tạo không khí vui tươi nhưng cũng bảo đảm công tác phòng dịch COVID-19 với các hoạt động như: Giải kéo co trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX năm 2022, giao lưu văn nghệ, đặc biệt không thiếu được là hội thi Gói bánh chưng dâng Quốc tổ do Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phối hợp Ban Tổ chức Lễ Giỗ tổ chức.

Đại đức Thích Thanh Vượng - Trụ trì chùa Đại Hùng: Báo cáo tình hình chuẩn bị cơ sở vật chất tổ chức tại Khu di tích Đại Hùng; góp ý thêm một số nội dung liên quan đến công tác tổ chức Lễ hội.

Đồng chí Nguyễn Viết Trung - Phó Trưởng công an thị xã: Hiện tại Công an thị xã đã xây dựng phương án chi tiết đảm bảo an ninh trật tự cho lễ giỗ. Đề nghị Ban Tổ chức Lễ giỗ phối hợp với lực lượng Công an thị xã phân luồng cho xe ưu tiên lên Khu di tích trong thời gian tổ chức lễ hội.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã phát biểu ý kiến đóng góp vào kịch bản, nội dung chương trình Đại lễ cũng như các hoạt động diễn ra xung quanh các hoạt động của Lễ Giỗ như Lễ dâng cúng vật phẩm của các địa phương; lễ tế dân gian của Hội Người cao tuổi; nghi lễ rước linh vị, nghi lễ Nhà nước… hội thi “Gói bánh chưng dâng Quốc Tổ”; Giải kéo co trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX …đảm bảo trang nghiêm và an toàn.

Đại đức Thích Chánh Thành - Trưởng ban Trị sự phật giáo thị xã Hồng Lĩnh: Đây là lễ hội gắn với Chùa Đại Hùng nên đề nghị mời thêm thành phần tăng ni, phật tử trên địa bàn tỉnh để tăng sức lan tỏa của Lễ hội.

Đồng chí Thái Lương - Chủ tịch UBND phường Đậu Liêu góp ý thêm một số nội dung liên quan đến công tác tổ chức các hoạt động tại lễ hội

Đồng chí Lê Thị Loan: Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Tĩnh: Đề nghị thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục phối hợp với Đài PTTH Hà Tĩnh, Báo Hà Tĩnh và các cơ quan truyền thông trung ương trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, quảng bá lễ hội hơn nữa. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Xuân Thập - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh đã nêu lên tầm quan trọng cũng như quy mô cấp tỉnh của Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm 2022, đây chính là tiền đề để UBND Tỉnh rút kinh nghiệm cho Lễ hội những năm tiếp theo. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền, các phòng, ban ngành liên quan, phường Đậu Liêu theo chức năng nhiệm vụ của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ huy động lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết khác phục vụ cho thời gian diễn ra Lễ hội, đặc biệt quan tâm hơn nữa đến công tác tuyên truyền, quảng bá, công tác đảm bảo ANTT -ATGT, công tác lễ nghi, khánh tiết, hậu cần đều phải được chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ.  

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh phát biểu tại hội nghị

Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã đã cảm ơn ý kiến đóng góp của lãnh đạo Sở VHTT và du lịch, các thành viên Ban tổ chức, các ngành liên quan, cấp ủy chính quyền phường Đậu Liêu. Thời gian từ nay đến Lễ Giỗ không nhiều, chính vì vậy, các thành viên BTC và các ngành liên quan cần tập trung cao độ, khẩn trương rà soát lại tất cả các công việc từ nội dung, chương trình, kịch bản tổng thể, kịch bản chi tiết, theo từng phần việc cụ thể để tránh sai sót. Cần tăng cường hơn nữa quảng bá về Lễ hội Giỗ Quốc tổ Hùng Vương trên các phương tiện thông tin đại chúng để thu hút nhân dân và thu khách thập phương về dự lễ địa bàn thị xã Hồng Lĩnh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.221.393
    Online: 6