Chiều ngày 18/3, UBND thị xã đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Các đồng chí: Nguyễn Huy Hùng, Chủ tịch UBND thị xã và Kiều Đình Linh, Phó hạt trưởng Hạt kiểm lâm chủ trì hội nghị.

Thị xã Hồng Lĩnh có trên 1.759ha rừng và đất lâm nghiệp. Rừng Hồng Lĩnh chủ yếu là rừng thông nhựa thuần loài, rừng núi đá dốc, thực bí tốt. Do vậy công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhất là vào mùa nắng nóng. Bên cạnh các lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng, UBND thị xã đã thành lập Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; Phương án, kế hoạch BVR- PCCCR được xây dựng đồng bộ từ thị xã đến các phường và chủ rừng. Tại mỗi phường, xã đều thành lập và kiện toàn Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ, sẵn sàng ứng phó khi có sự cố xảy ra. Năm 2021, UBND thị xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong công tác bảo vệ rừng, PCCR thong qua hệ thống loa phát thành của thị xã và các phường xã;  ký 6302 bản cam kết  bảo vệ rừng, PCCCR với các em học sinh và các hộ dân sống gần rừng. Thị xã cũng đã tập trung tu sửa xây dựng các công trình PCCCR như: phát dọn và tu sửa hơn 34km đường băng cản lửa, xử lý 282 ha thực bì, tu sửa chòi canh, biển tường, biển cấp dự báo cháy rừng; Mua sắm một số dụng cụ phương tiện chữa cháy… Nhờ chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nên năm 2021 trên địa bàn thị xã không để xảy ra tình trạng cháy rừng, khai thác, lấn chiếm, chặt phá rừng trài pháp luật.

Đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã kêt luận hội nghị

Đồng chí Trương Quốc Long, Phó hạt trưởng Hạt kiểm lâm tỉnh phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị

Để quản lý, bảo vệ tốt trên 1.759 ha rừng và đất lâm nghiệp hiện có, hạn chế các vụ cháy xẩy ra, phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo Chi cục kiểm lâm Tỉnh và kết luận của đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Chủ tịch UBND thị chỉ ra một số  nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, trong đó quán triệt phương châm phòng là chính, chữa cháy phải kịp thời và hiệu quả. Tăng cường công tác tuyên truyền vận động Nhân dân nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ rừng; Tập trung công tác bảo vệ rừng tận gốc, ngăn chặn kịp thời các hành vi chặt phá rừng, lấn chiếm rừng, xẻ phát rừng và đất lâm nghiệp; tập trung triển khai các biện pháp kỹ thuật, chuẩn bị các điều kiện về phương tiện và nhân lực cho công tác phòng cháy, chữa cháy rừng; tăng cường kiểm tra các hoạt động khai thác, vận chuyển, chế biến lâm sản nhằm thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ tài nguyên rừng. Thực hiện tốt công tác BVR và PCCCR theo phương châm 4 tại chỗ.

Nhân dịp này, UBND thị xã đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác quản lý bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2021./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.360.050
    Online: 7