Ngày 17/3, Hội LHPN phường Đậu Liêu đã tổ chức sinh hoạt tuyên truyền nhóm về di cư an toàn, phòng chống mua bán người và nô lệ thời hiện đại tại nhà văn hoá Tổ dân phố 5. Về tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Thắm - Chủ tịch Hội LHPN thị xã; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy phường Đậu Liêu.

Theo số liệu thống kê, hiện nay toàn quốc có 153 nghìn lao động đang làm việc ở nước ngoài.  Mỗi năm Việt Nam nhận được 17 tỷ đô la Mỹ tiền kiều hối, điều đó đã góp phần rất lớn trong việc phát triển kinh tế đất nước. Tuy nhiên trong những năm gần đây tình hình di cư bất hợp pháp diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến an ninh trật tự của đất nước và cũng là mối quan tâm của toàn xã hội. Hà Tĩnh là một tỉnh có nhiều lao động di cư bất hợp pháp đi lao động ở nước ngoài theo kênh di cư không an toàn và không hợp pháp và dễ dàng bị trở thành nô lệ thời hiện đại. Tại thị xã Hồng Lĩnh có tổng số người lao động tại nước ngoài là 2.817 người, phường Đậu Liêu có 917 người. Mà đặc biệt trong đó đối tượng dễ bị tổn thương đó chính là phụ nữ và trẻ em.

Đây là buổi truyền thông thứ 5 mà Hội tổ chức với hình thức đổi mới cách thức sinh hoạt như: Xem đoạn video, clip ngắn, lật ô chữ, hỏi đáp, trò chơi vận động...được hội viên hưởng ứng nhiệt tình tạo nên không khí buổi sinh hoạt sôi động, ý nghĩa, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của hội viên.

Qua buổi sinh hoạt với mục đích thông tin, tuyên truyền về di cư an toàn, phòng ngừa di cư trái phép để nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức và cộng đồng, đề cao cảnh giác trước các thủ đoạn tinh vi của những kẻ đưa người di cư trái phép, tích cực tham gia phòng, ngừa di cư trái phép, phòng chống mua bán người và nô lệ tại địa phương.

Với mong muốn, sau mỗi buổi sinh hoạt mỗi hội viên tham gia sẽ là một tuyên truyền viên cho mọi người để tự bảo vệ bản thân không bị lôi kéo, dụ dỗ tham gia vào đường dây đưa người di cư trái phép./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.226.507
    Online: 126