Hướng ứng Tháng thanh niên năm 2022, thiết thực lập thành tích thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022) và Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027, ngay từ cuối tháng 2, các Liên đội trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động, công trình phần việc thiết thực.

Lễ gắn biển công trình cột cờ của TH&THCS Đậu Liêu

Trong thời gian qua, các Liên đội đã xây dựng 06 "Ngôi nhà "Kế hoạch nhỏ - Góp viên gạch hồng" và triển khai đồng loạt phong trào “Nuôi heo đất” để gây quỹ,  góp phần tôn tạo Khu di tích lịch sử văn hóa quốc gia Chứng tích tội ác chiến tranh trường cấp II Hương Phúc. Các Liên đội đã vận động, kêu gọi cán bộ, giáo viên tham gia ủng hộ trên tinh thần tự nguyện; hướng dẫn các bạn đội viên, thiếu nhi nuôi heo đất tiết kiệm, quyên góp giấy vụn, phế liệu… Phong trào này đã được các bạn đội viên tích cực tham gia hưởng ứng.

Ngôi nhà kế hoạch nhỏ của Liên đội Trường Tiểu học Nam Hồng

Ngoài ra, trong thời gian phát động chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn và Đại hội Đoàn các cấp, các Liên đội cũng đã xây dựng 09 công trình măng non. Trong đó phải kể tới như công trình "Cột cờ măng non", "Điểm rửa tay phòng chống dịch bệnh COVID-19", "Thùng rác xanh" tại Liên đội TH&THCS Đậu Liêu; 04 bức tường bích họa tuyên truyền tại Liên đội THCS Nam Hồng, THCS Bắc Hồng, TH Trung Lương, TH Đức Thuận với hơn 200 ngày công; công trình "Vườn thuốc nam cho em" của Liên đội THCS Trung Lương; sơn sửa bờ tường tại Liên đội TH Bắc Hồng.

Điểm rửa tay sát khuẩn của Liên đội Trường TH&THCS Đậu Liêu

Thêm vào đó, căn cứ vào điều kiện thực tiễn, các Liên đội cũng tổ chức trồng và chăm sóc bồn hoa trong khuôn viên tại Liên đội THCS Đức Thuận, TH&THCS Thuận Lộc.... và nhiều công trình, phần việc khác. Các công trình được triển khai thực hiện đảm bảo quy định phòng chống dịch Covid-19.

Bức tường bích họa của Trường THCS Bắc Hồng

Thông qua các công trình, phần việc này đã góp phần tuyên tuyền, giáo dục cho thiếu nhi truyền thống 91 năm xây dựng và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành người Đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của thiếu niên, đồng thời tạo môi trường lành mạnh để các em phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi, góp sức nhỏ của mình xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.329.852
    Online: 67