Nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập thị xã Hồng Lĩnh (02/3/1992-02/3/2022, sáng nay 28/02, Ban Thường vụ Thị ủy Hồng Lĩnh đã tổ chức gặp mặt cán bộ, lãnh đạo qua các thời kỳ.

Đến dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Trần Thế Dũng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Hà Văn Hùng - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cùng cán bộ, lãnh đạo qua các thời kỳ.

Chương trình văn nghệ tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh Đặng Thanh Hải ôn lại truyền thống 30 năm ra đời, xây dựng và phát triển của thị xã Hồng Lĩnh.

Bí thư Thị ủy Đặng Thanh Hải ôn lại truyền thống 30 năm ra đời, xây dựng và phát triển của thị xã Hồng Lĩnh

 Thị xã Hồng Lĩnh được thành lập ngày 2/3/1992 theo QĐ 67 của Hội đồng Bộ trưởng, gồm thị trấn Hồng Lĩnh và các xã: Trung Lương, Đức Thuận (huyện Đức Thọ) Đậu Liêu, Thuận Lộc (huyện Can Lộc), với diện tích tự nhiên 5.800 ha, dân số gần 32.000 người.

Thị xã Hồng Lĩnh là vùng địa linh nhân kiệt, có truyền thống văn hóa lâu đời và tinh thần yêu nước, cách mạng sâu sắc; Nhân dân đoàn kết, kiên cường trong kháng chiến, sáng tạo trong lao động sản xuất...

Sự ra đời của TX Hồng Lĩnh xuất phát từ yêu cầu thực tiễn về phát triển KT-XH khu vực phía Bắc tỉnh và thể hiện tầm nhìn chiến lược của các cấp lãnh đạo, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của Nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Thượng Luận - Nguyên Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã ôn lại những ngày đầu mới thành lập thị xã

Sau 30 năm hình thành và phát triển, Đảng bộ và nhân dân TX Hồng Lĩnh đã khắc phục khó khăn, vươn lên giành được kết quả khá toàn diện, đồng đều trên tất cả các lĩnh vực.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế hằng năm của thị xã đạt khá cao, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng kinh tế đô thị, tỷ trọng ngành công nghiệp - xây dựng và thương mại - dịch vụ tăng nhanh, đến năm 2021 chiếm trên 96%; thu ngân sách năm sau tăng cao hơn năm trước; thu nhập bình quân đầu người tăng vượt bậc, đến năm 2021 đạt 61 triệu đồng.

Đồng chí Giám đốc Sở Công thương Hà Tĩnh Hoàng Văn Quảng - Nguyên Bí thư Thị ủy phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt , Bí thư Thị ủy cũng đã báo cáo thêm về công tác thu hút đầu tư, xây dựng đô thị văn minh và những giải pháp thực hiện mục tiêu xây dựng thị xã Hồng Lĩnh phát triển trở thành trung tâm đô thị phía Bắc của tỉnh.

Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng phát biểu tại buổi lễ

Trong không khí thân mật, các cán bộ, lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TX Hồng Lĩnh đã đạt được trong thời gian qua. Mong muốn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã sẽ tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, xây dựng Hồng Lĩnh sớm đạt tiêu chí đô thị loại III, trở thành trung tâm đô thị phía Bắc của tỉnh.

 Tại buổi gặp mặt, cán bộ, lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ cũng chia sẻ, đóng góp những ý kiến quý báu, góp ý vào quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để TX Hồng Lĩnh tiếp tục hoàn thành tốt các mục tiêu đã đề ra, thúc đẩy KT-XH địa phương ngày càng phát triển.

Kết thúc buổi gặp mặt, Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh Đặng Thanh Hải bày tỏ sự cám ơn đối với những đóng góp quý báu của các cán bộ, lãnh đạo qua các thời kỳ trong công cuộc xây dựng và phát triển thị xã Hồng Lĩnh.

Sau buổi gặp mặt, các đại biểu đã đi tham quan triển lãm ảnh tư liệu "Hồng Lĩnh - 30 năm một chặng đường" tại Nhà văn hóa thị xã 

 Khẳng định, những thành tựu hôm nay của thị xã Hồng Lĩnh có sự đóng góp vô cùng to lớn của các thế hệ cán bộ, lãnh đạo qua các thời kỳ, Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh mong muốn, thời gian tới, tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp của các thế hệ cán bộ, lãnh đạo trong việc thực hiện các kế hoạch, mục tiêu chung của thị xã./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.227.335
    Online: 65