Trong quá trình chỉnh trang, xây dựng đô thị văn minh ở thị xã Hồng Lĩnh, tùy vào tình hình thực tiễn mỗi nơi có cách vận động khác nhau, nhưng điểm chung là phát huy tốt sức mạnh đoàn kết của toàn dân. Hội phụ nữ phường Đức Thuận đã có cách làm sáng tạo, phát huy được  tinh thần tiền phong, gương mẫu của các cán bộ, hội viên trong thực hiện chỉnh trang đô thị. 

Đây là đoạn đường nhánh nhỏ ở TDP Thuận Hòa có chiều dài 57 mét, rộng 2,5 mét vừa được Hội LHPN phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh kêu gọi xã hội hóa để đổ bê tông. Sở dĩ cán bộ các cấp Hội ở đây phải dày công vận động vì đoạn đường này có 5 hộ nhưng trong đó có 3 hộ đi vắng, 1 hộ già cả. Cùng với sự đóng góp của nhân dân, Hội LHPN phường đã phối hợp xã hội hóa với tổng kinh phí 70 triệu đồng.

Ông Bùi Viết Hộ, TDP Thuận Hòa, phường Đức Thuận, phấn khởi nói: Tuyến đường hoàn thành đã tạo cảnh quan môi trường sạch sẽ, niềm vui của người dân được nâng lên gấp bội. Chúng tôi cảm ơn cán bộ hội viên phụ nữ và các ban ngành đoàn thể rất nhiều”

Hưởng ứng phong trào chỉnh trang đô thị, các cấp Hội phụ nữ ở Đức Thuận đã có cách làm sáng tạo đó là tìm giải pháp để gỡ khó những tuyến đường, đoạn đường, ngõ ngách thưa dân, hoặc không có dân ở để đồng hành với cấp ủy, chính quyền trong xây dựng đô thị văn minh. 

Theo đó, sau khi các tuyến đường được xây dựng, các chi hội phụ nữ đã huy động nội lực trong hội viên và nhân dân để làm đẹp phố, đẹp phường. Chi hội phụ nữ TDP Ngọc Sơn là một điển hình. Chỉ trong một thời gian ngắn chi hội đã vận động nhân dân đặt được 59 chậu hoa giấy, 30 pano, áp phích giá treo cờ, thùng đựng rác.

Làm sạch rồi đến làm đẹp đó là phương châm, là hành động của phụ nữ phường Đức Thuận trong phong trào chỉnh trang đô thị. Từ đó, việc vệ sinh môi trường là ý thức thường xuyên của mỗi cán bộ hội viên. Sạch nhà, sạch ngõ, sạch khu dân cư đã giúp người dân dần thay đổi được nhận thức về vấn đề vệ sinh môi trường. 

Tìm việc, gỡ khó đồng hành với cấp ủy, chính quyền trong chỉnh trang đô thị. Bước đầu, Hội PN phường Đức Thuận đã đảm nhận 7 đoạn đường 3 sạch tại 7 chi hội với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng,với các phần việc: đổ bê tông, trồng hàng rào xanh, ra quân vệ sinh môi trường, phát quang đường, ngõ sạch, vận động lắp điện sáng.

Chị Hà Thị Thương Hoài - Chủ tịch Hội LHPN phường Đức Thuận,cho biết: “Qua khảo sát thực tế hiện trên địa bàn phường Đức Thuận có gần 30 đường ngang, ngõ, ngách đang còn chưa được bê tông hóa. Chính vì vậy, căn cứ vào tình hình thực tế Hội phụ nữ phường Đức Thuận tiếp tục phối hợp với các TDP và giao cho mỗi chi hội đảm nhận 1 đoạn đường để làm sạch, làm đẹp nhằm góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền chung tay xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh”./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.336.148
    Online: 104