Đã thành thông lệ, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các địa phương trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh lại đồng loạt tổ chức lễ ra quân đầu năm để chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh với khí thế sôi nổi, tưng bừng mở đầu cho một năm mới với kỳ vọng mới, quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ, cùng đồng lòng chung sức xây dựng đô thị văn minh.

Đảo ở trung tâm thị xã được xây dựng đã tạo điểm nhấn về đô thị loại 3

Với khí thế thi đua sôi nổi ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2022, phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh đã ra quân chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh với những công trình, phần việc cụ thể, góp phần chỉnh trang mở rộng các tuyến đường, mang lại bộ mặt khang trang cho đô thị, đặc biệt là trong những ngày vui Tết, đón Xuân.

Ngã tư thị xã về đêm

 Trong những ngày đầu năm mới Nhâm Dần, phường Đậu Liêu đã thảm nhựa được 5 tuyến đường với chiều dài gần 1,1 km; mở rộng, nâng cấp và bê tông được 12 tuyến đường với chiều dài gần 3 km.

Phong trào ra quân trồng cây đầu năm được cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể quan tâm triển khai thực hiện

 Để có được những tuyến đường rộng rãi thoáng mát như vậy, ngoài sự hỗ trợ của chính quyền cấp trên, còn phải kể đến sự tích cực của các Đảng viên và các tổ chức đoàn thể ở địa phương trong việc tuyên truyền vận động, góp công, góp sức cùng người dân.

Hồng Lĩnh vào xuân với gam màu sắc mới 

Phát huy nội lực trong nhân dân tạo không khí thi đua sôi nổi giữa các đoàn thể và các Tổ dân phố trên địa bàn phường Đậu Liêu, đã huy động xã hội hóa từ các nguồn lực để đặt hơn 400 chậu hoa, cây cảnh, lắp hệ điện chiếu sáng, lắp giá treo cờ đúng quy chuẩn, xây dựng 8  tuyến phố, ngõ phố văn minh, ra quân dọn vệ sinh môi trường, chính trang đô thị sáng, xanh, sạch đẹp và văn minh. Tất cả được khởi động bằng những công trình, phần việc ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm.

Các  tuyến đường chính của Thị xã được nâng cấp 

Mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần, mừng thị xã 30 năm thành lập, phường Đức Thuận có nhiều công trình, phần việc được triển khai thực hiện. Trong đó, Phường đã xây dựng, nâng cấp, bổ sung thêm một số điểm trang trí như cổng chào, pano; Xây dựng 5 ngõ đạt tiêu chuẩn Ngõ phố văn minh đô thị. Thực hiện hoàn thành 18 công trình giao thông nông thôn có tổng chiều dài 3,1 km; Thảm nhựa  5 tuyến tổng chiều dài 5,2 km. Đặc biệt, công trình Nhà văn hóa TDP Thuận Hòa với tổng kinh phí 2,1 tỷ đồng đã hoàn thành trên 90% kế hoạch đã tạo dấu ấn riêng về phát huy nội lực trong nhân dân với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Tại phường Trung Lương, không khí ra quân chỉnh trang đô thị  trong những ngày đầu Xuân năm mới được người dân hưởng ứng tích cực. Năm 2022, phường Trung Lương đăng ký 7 công trình chỉnh trang đô thị, trong đó có 3 nhà văn hóa xây mới với trị giá gần 20 tỷ đồng.

Phường Trung Lương mở rộng nâng cấp các tuyến đường đạt chuẩn đô thị

Được chứng kiến bà con nhân dân tổ dân phố Quỳnh Lâm, phường Trung Lương  đổ bê tông tuyến đường nội TDP dài gần 250 mét, mớ thấy được tinh thần hay say của bà con nhân dân trong phong trào chỉnh trang đô thị. Để làm được tuyến đường này nhân dân đã tự nguyện hiến 346 m2 đất để mở rộng tuyến đường đạt chuẩn đô thị, tất cả đều hướng tới xây dựng đô thị văn minh.

 Ngay từ đầu năm phường Đậu Liêu thảm nhựa với chiều dài gần 1 km 

Chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập, Thị xã Hồng Lĩnh có 7 công trình chỉnh trang đô thị đang thi công với tổng mức đầu tư trên 91 tỷ đồng từ nguồn vốn Ngân sách của thị xã. Cho đến thời điểm này, các công trình chỉnh trang đô thị đang thi công đảm bảo tiến độ đề ra. Sau khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng, làm thay đổi diện mạo đô thị của trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội phía Bắc tỉnh nhà

Có thể nói, việc các địa phương đồng loạt ra quân xây dựng và chỉnh trang đô thị vào đầu năm đã trở thành nét đẹp ở thị xã dưới chân Núi Hồng. Khí thế và những phần việc làm được trong ngày đầu ấy chính là nguồn cổ vũ mạnh mẽ để mỗi người dân, mỗi địa phương phấn đấu thi đua sôi nổi, rộng khắp trong ngày đầu xuân, tạo đà quan trọng cho chương trình xây dựng nông thôn mới và chỉnh trang đô thị trong  năm 2022.

Nhân dân trồng và chăm sóc hoa, cây cảnh

Không khí nhộn nhịp, hăng say lao động, sản xuất đã bao trùm khắp các xã- phường, đơn vị, doanh nghiệp với nhịp độ khẩn trương, hối hả ngay những ngày đầu năm. Với sự nỗ lực quyết tâm trong lao động, sản xuất ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới hứa hẹn một năm gặt hái nhiều thành công mới trong tiến trình xây dựng thị xã Hồng Lĩnh đạt đô thị loại III./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.224.376
    Online: 12