Nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2022) và mừng xuân Nhâm Dần và kỷ niệm 30 năm thành lập thị xã, sáng nay 24/1, Ban thường vụ Thị ủy Hồng Lĩnh tổ chức gặp mặt cán bộ cốt cán của Tỉnh và Thị xã qua các thời kỳ nghỉ hưu trên địa bàn.

Các đồng chí Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy – Chủ tịch HĐND thị xã; Phó bí thư thường trực Thị ủy  Nguyễn Thăng Long  và Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh Nguyễn Huy Hùng đã chủ trì buổi gặp mặt.

 Đồng chí Nguyễn Thăng Long - PBT thường trực Thị ủy báo cáo tình hình phát triển KT-XH, AN-QP, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2021 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2022

Trong không khí thân mật, lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh đã vui mừng thông báo với đại biểu về tình hình phát triển KT-XH, AN-QP, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2021 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Thượng Luận - Nguyên Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã ngay từ thời kỳ đầu thành lập muôn vàn khó khăn, cả hệ thống chính trị phải gồng mình vào cuộc bắt tay xây dựng thị xã

Năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng  thị xã Hồng Lĩnh có những bước đột phá có 19/21 chỉ tiêu quan trọng đạt và vượt kết hoạch đề ra. 

Thị xã Hồng Lĩnh đã làm tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trên lĩnh vực kinh tế Thị xã tiếp tục có sự tăng trưởng khá, chuyển dịch theo hướng tăng nhanh tỷ trọng công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ; giá trị sản xuất các ngành kinh tế đạt 4.504 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch, tăng 11,3% so với cùng kỳ; tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 1.851 tỷ đồng; thu hút được 3 dự án đầu tư, với tổng vốn đăng ký 611,2 tỷ đồng, trong đó tiêu biểu nhất là dự án Nhà máy Sợi Nghệ Tĩnh với tổng mức đầu tư 599,9 tỷ đồng. 

Đồng chí Hoàng Anh Túc - Nguyên PBT thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã thấy thị xã Hồng Lĩnh phát triển vượt bậc, nhất là công tác chính trang đô thị văn minh

Thị xã Hồng Lĩnh đã chủ động kết nối, mời gọi một số doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước đến tìm hiểu, khảo sát, làm việc để đầu tư vào địa bàn. Hiện nay, đang phối hợp hoàn thiện hồ sơ đề nghị UBND tỉnh đề xuất Chính phủ bổ sung quy hoạch 02 khu công nghiệp tại thị xã vào quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2050 và sớm triển khai thủ tục thành lập, xây dựng 02 khu công nghiệp: Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Hồng Lĩnh quy mô 419ha; khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ ở phường Đậu Liêu quy mô 498 ha.

Đồng chí Đinh Quốc Thị - Nguyên PBT - Chủ tịch UBND thị xã mong muốn đội ngũ cán bộ Đảng viên đoàn kết để đưa ra các chương trình hành động phù hợp với xu thế phát triển của thị xã theo tinh thần nghị quyết đại hội Đảng bộ Tỉnh và thị xã 

Văn hóa - xã hội có nhiều khởi sắc, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,81%, cận nghèo còn 2,56%. ANQP được giữ vững. Đảng bộ được công nhận Đảng bộ trong sạch vững mạnh, Thị xã Hồng Lĩnh được nhận danh hiệu Huân chương lao động hạng Nhất.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà Đảng bộ và Nhân dân Hồng Lĩnh đã đạt được trong thời gian qua và khẳng định đó là những kết tinh của sự đoàn kết, đồng lòng và những nỗ lực của tập thể lãnh đạo thị xã trong việc phát huy trí tuệ và sức mạnh đoàn kết của hệ thống chính trị để chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Thị xã ngày càng văn minh, giàu đẹp, đô thị văn minh. 

Thiếu tướng Hồ Duy Nhân - Nguyên Ủy viên UBKT Quân ủy Trung ương phát biểu tại hội nghị

Nhân dịp mừng Đảng quang vinh 92 tuổi, mừng Xuân Nhâm Dần 2022, lãnh đạo Thị xã Hồng Lĩnh đã gửi lời chúc sức khỏe tới các cán bộ cốt cán tỉnh, Thị xã qua các thời kỳ, trân trọng cảm ơn những ý kiến, giải pháp của các thế hệ cán bộ lãnh đạo tỉnh, thị xã và xin tiếp thu nghiêm túc, bổ sung thêm các giải  pháp để phát triển địa phương trong thời gian tới, nhất là để hoàn thành nhiệm vụ năm 2022 và các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ VII đã đề ra.  Đồng thời mong muốn, cán bộ cốt cán Tỉnh và Thị  tiếp tục quan tâm, theo dõi, động viên, góp nhiều ý kiến sâu sắc vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo và cho ý kiến vào những công việc cụ thể, thiết thực.

Đồng chí Đặng Thanh Hải - TUV, Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã chúc Tết các đồng chí lãnh đạo cốt cán qua các thời kỳ và mong muốn nhận được nhiều ý kiến đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển thị xã

Năm 2022, năm ghi dấu thị xã Hồng Lĩnh tròn 30 năm xây dựng và phát triển, cũng là năm tiếp tục có nhiều thời cơ, thuận lợi đan xen với khó khăn, thách thức đối với sự phát triển của thị xã nhưng với tinh thần đoàn kết, sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, sự quan tâm theo dõi, giúp đỡ của các thế hệ cán bộ các cấp qua các thời kỳ, Đảng bộ và nhân dân Hồng Lĩnh đã, đang và sẽ tiếp tục ra sức thi đua lập nhiều thành tích, quyết tâm vượt qua khó khăn thách thức, xây dựng thị xã Hồng Lĩnh ngày càng phát triển vững mạnh sớm đạt các tiêu chí đô thị loại III./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.353.351
    Online: 13