Ngày 15/01, Chi cục thuế khu vực thị xã Hồng Lĩnh - Can Lộc đã tổ chức hội nghị tổng kết công Thuế năm 2021, triển khai các giải pháp thu ngân sách năm 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có lãnh đạo Cục thuế tỉnh, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ thị xã và huyện Can Lộc và các ban ngành, địa phương, doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn.

Năm 2021, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 nhưng với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị và tinh thần quyết tâm cao, triển khai nhiều giải pháp quản lý, khai thác có hiệu quả các nguồn thu, chú trọng tuyên truyền, cải cách hành chính, giám sát, kiểm tra, đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế của Chi cục Thuế khu vực thị xã Hồng Lĩnh - Can Lộc đạt khá toàn diện, tăng so với năm trước. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu Ngân sách trên 2 địa bàn nên Chi cục thuế khu vực thị xã Hồng Lĩnh - Can Lộc được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2021.

Đồng  chí Phạm Quốc Dũng - Chi cục trưởng Chi cục thuế khu vực TX Hồng Lĩnh - Can Lộc báo cáo kết quả thu ngân sách năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022

Tổng thu ngân sách năm 2021 của đơn vị đạt 535,326 tỷ đồng, đạt 239,4% kế hoạch tỉnh giao, đạt 275,9% kế hoạch pháp lệnh. Trong đó, tổng thu Ngân sách trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đạt hơn 138 tỷ đồng, đạt 181,7% dự toán tỉnh giao, 198,6% dự toán pháp lệnh, bằng 136,6% so với cùng kỳ. Có 5/6 đơn vị phường, xã trên địa bàn đều thực hiện hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách được giao, các đơn vị đạt cao gồm: phường Bắc Hồng 237,3% KH; phường Nam Hồng 203,7% KH; phường Đức Thuận 138,5% KH; phường Đậu Liêu 295,2% KH; Phường Trung Lương 445,8 KH%.

Đồng chí Nguyễn Thái Diễn - Trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch TX Hồng Lĩnh tham luận chia sẽ cách làm hay và sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ thu Ngân sách

Tại hội nghị các đại biểu của 2 đơn vị TX Hồng Lĩnh và huyện Can Lộc đã ghi nhận những kết quả đạt được trong thực hiện thu Ngân sách trên địa bàn đã khẳng định sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ huyện, thị đến cơ sở. Đồng thời tập trung phân tích, đánh giá làm rõ nguyên nhân tồn tại làm ảnh hưởng đến công tác thu ngân sách dẫn đến một số sắc thuế không hoàn thành để triển khai quyết liệt và đồng bộ trong năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh phát biểu ý kiến 

Theo kế hoạch, năm 2022, HĐND tỉnh giao dự toán thu ngân sách của Chi cục Thuế khu vực TX Hồng Lĩnh - Can Lộc hơn 366 tỷ đồng. Trong đó địa bàn huyện Can Lộc 194 tỷ đồng (thuế, phí 64 tỷ đồng; tiền sử dụng đất là 130 tỷ), địa bàn thị xã Hồng Lĩnh hơn 172 tỷ đồng (thuế, phí là 72,560 tỷ đồng; tiền sử dụng đất là 100 tỷ).

 Xác định đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề và khó khăn, vì vậy đòi hỏi phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền huyện, thị xã, sự phối hợp của các ban, ngành, đơn vị chuyên môn, của các phường, xã, thị trấn và sự nỗ lực quyết tâm của tập thể CBCC Chi cục Thuế khu vực.

Lãnh đạo Cục thuê Tỉnh phát biểu ý kiến chỉ đạo

 Để đạt được kết quả đó, Chi cục thuế khu vực thị xã Hồng Lĩnh – Can Lộc thực hiện các giải pháp đó là tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ chính sách thuế trên các phương tiện truyền thông để cho người nộp thuế và Nhân dân được biết, hiểu và tự giác chấp hành nghĩa vụ nộp thuế. Làm tốt việc tham mưu cho cấp ủy, HĐND, UBND huyện, thị xã chỉ đạo quyết liệt công tác thu ngân sách, cơ chế chính sách, cải thiện môi trường đầu tư để thu hút vốn, phát triển SXKD, ổn định thị trường, phát triển kinh; trên cơ sở đó tạo ra nguồn thu ổn định vững chắc. Thường xuyên nắm bắt thông tin, đối thoại với người nộp thuế để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, HTX; Tăng cường công tác giám sát, xử lý hồ sơ khai thuế, công tác kiểm tra đối tượng nộp thuế nhất là các địa bàn, lĩnh vực, ngành nghề có tiềm ẩn rủi ro về thuế. Đẩy mạnh công tác thu nợ thuế tăng cường phối hợp chặt chẽ với Kho bạc, các Ngân hàng thương mại với các ban, ngành, cấp huyện, thị xã, chính quyền địa phương, HĐTV thuế các xã, phường, thị trấn trong triển khai đôn đốc thu hồi nợ thuế, hạn chế nợ mới phát sinh, không để nợ thuế vượt quá mức 5%. Phát động các phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị thu ngân sách và làm tốt công tác thi đua khen thưởng, động viên, khen thưởng kịp thời các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc…

Khen thưởng các tập thể cá nhân xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ thu Ngân sách năm 2021

Tại hội nghị, Cục thuế Hà Tĩnh và Chi cục thuế khu vực Thị xã Hồng Lĩnh - Can Lộc đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ thu Ngân sách năm 2021./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.336.287
    Online: 8