Thị ủy Hồng Lĩnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng; công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng năm 2021; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Hổ - Phó chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, các đồng chí trong BTV Thị ủy - HĐND – UBND , các phòng, ban ngành liên quan, Các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc.

Đồng chí Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy – Chủ tịch HĐND thị xã và đồng chí Hoàng Bá Khang – UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Thị ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Đặng Thị Lý - PCN UBKT thị ủy báo cáo kết quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng; công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng năm 2021; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Năm 2021, mặc dù, trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, thách thức, đồng thời phải thực hiện nhiều nhiệm vụ chính trị trọng tâm, nhưng Ban Thường vụ Thị ủy, cấp ủy, tổ chức Đảng và UBKT hai cấp tiếp tục coi trọng, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện tương đối toàn diện, có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần ổn định tình hình, thúc đấy thực hiện nhiệm vụ chính trị.

 

 Nhận thức của các cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát tiếp tục được nâng lên. UBKT Thị ủy và UBKT các đảng ủy cơ sở đã tích cực tham mưu cấp ủy và triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng và nhiệm vụ cấp ủy giao. Mặc dù khối lượng công việc lớn, nhiều nhiệm vụ được giao khó khăn, phức tạp nhưng đã hoàn thành và một số nhiệm vụ hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra (kế hoạch kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Thị ủy thực hiện đạt 100%; kế hoạch kiểm tra dấu hiệu vi phạm của UBKT Thị ủy đạt 233,3%), chất lượng, hiệu quả được nâng lên rõ rệt; tạo được niềm tin của cấp ủy, chính quyền đối với công tác tham mưu và thực hiện nhiệm vụ của UBKT.

Phó Bí thư Đảng ủy phường Bắc Hồng Nguyễn Minh Toàn tham luận tại hội nghị

 Cấp ủy, UBKT các cấp đã kiểm tra 55 đảng viên và kiểm tra 48 tổ chức đảng; Giám sát 45 đảng viên và 35 tổ chức đảng; Cấp ủy, tổ chức đảng và UBKT các cấp đã thi hành kỷ luật 24 đảng viên. Qua kiểm tra, giám sát đã chỉ ra được những hạn chế, khuyết điểm, xử lý nghiêm túc đối với các tổ chức, đảng viên vi phạm, góp phần răn đe, phòng ngừa chung.

Bên cạnh đó, các ngành trong khối nội chính, các địa phương, đơn vị đã chủ động phối hợp làm tốt công tác dự báo tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đề ra các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Công tác cải cách tư pháp tiếp tục được quan tâm thực hiện, góp phần nâng cao vai trò, hiệu lực, hiệu quả của các cơ quan tư pháp. Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí được triển khai có hiệu quả. Công tác thanh tra được tăng cường trên các lĩnh vực.

Chánh thanh tra tham luận tại hội nghị

Tuy vậy, kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của một số cấp ủy và ủy ban kiểm tra cơ sở vẫn còn nhiều hạn chế, chưa toàn diện; Nhận thức về công tác kiểm tra, giám sát của một số cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên chưa sâu sắc, đầy đủ. Một số cấp ủy cơ sở thiếu sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và chưa tạo điều kiện để triển khai thực hiện công tác kiểm tra, giám sát. Một số UBKT cơ sở chưa chủ động bám chương trình kế hoạch kiểm tra, giám sát để thực hiện, vẫn còn tình trạng xây dựng chương trình kế hoạch đầy đủ nhưng kết quả thực hiện không đạt số lượng, chất lượng đề ra;

Chủ nhiệm UBKT Thị ủy Hoàng Bá Khang: Cấp ủy, tổ chức Đảng, UBKT các cấp tăng cường phát hiện, kiểm tra tổ chức Đảng và Đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm

 Vẫn còn tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm, đùn đẩy trách nhiệm, nhất là trong kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và xử lý kỷ luật. Trình độ, năng lực, bản lĩnh của một số cán bộ, ủy viên UBKT chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, nhất là khi triển khai thực hiện các nhiệm vụ được đề ra về quản lý tài chính, xây dựng cơ bản, đất đai, phòng chống tham nhũng lãng phí, chế độ chính sách, công tác cán bộ. Công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ vẫn đang gặp nhiều khó khăn, chưa đi vào nền nếp, chưa tập trung tăng cường kiểm tra, giám sát đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ đảng viên, việc giữ gìn đạo đức, lối sống và thực hiện nghị quyết của chi bộ. Đảng viên vi phạm chính sách dân số, KHHGĐ vẫn chiếm tỷ lệ cao trong số đảng viên phải xử lý kỷ luật (trên 66,7%).

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nêu lên những thuận lợi, những khó khăn thuận lợi cũng như những cách làm hay, kinh nghiệm quý trong tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị của Phó chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hổ

Phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Hổ, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy và kết luận hội nghị của đồng chí  Đặng Thanh Hải, Tỉnh ủy viên - Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đã đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng và công tác Nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, cải cách Tư pháp năm 2021; đồng thời đề ra một số giải pháp để thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ trong năm 2022.

Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng” cho 3 đồng chí 

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, các đồng chí đề nghị các tổ chức cơ sở Đảng tiếp tục đẩy mạnh giáo dục, quán triệt, tuyên truyền, phổ biến các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương và cấp ủy đảng các cấp về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng một cách thiết thực, phù hợp với tình hình của địa phương, đơn vị. Cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp tăng cường phát hiện, kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; giám sát việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu cấp ủy, địa phương, đơn vị, giám sát cấp ủy viên cùng cấp.

Đồng chí Đặng Thanh Hải - Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu kết luận hội nghị

Tiếp tục duy trì nghiêm túc chế độ giao ban, thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan trong khối nội chính; tập trung giải quyết tốt các đơn thư tố cáo, khiếu nại của đảng viên và Nhân dân, xử lý dứt điểm các vụ việc tồn đọng; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, nhất trong việc quản lý tài chính, công tác cán bộ, quản lý đảng viên, tạo sự ổn định vững chắc trên địa bàn

Tại hội nghị, 3 đồng chí được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng”./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.359.502
    Online: 104