Ngày 22/12, Ban Chỉ đạo phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thị xã phối hợp Ban Dân vận Thị ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Dân vận, tổng kết phong trào thi đua “Dân vận khéo” và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022; biểu dương các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” năm 2021.

Đến dự có các đồng chí Ngô Văn Huỳnh, TUV- Phó trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy; Đặng Thanh Hải,TUV- Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND Thị ủy; các đồng chí trong thường trực Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ, các ban ngành, đoàn thể thị xã, lãnh đạo các phường, xã và các điển hình tiên tiến.

Đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy và đồng chí Đinh Thị Hương - UVBTV, Trưởng ban Dân vận Thị ủy đã chủ trì hội nghị.

Năm 2021, Ban chỉ đạo quy chế dân chủ cơ sở tham mưu cho Thị ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Quy chế dân chủ được triển khai tới xã theo hướng gần dân, sát dân, tôn trọng và tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân. Quyền làm chủ của nhân dân được phát huy trong các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội bằng dân chủ trực tiếp và dân chủ đại diện. Cán bộ, đảng viên và nhân dân được tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về Đại hội Đảng các cấp và Đại hội XIII của Đảng và cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy khai mạc hội nghị

Trong năm, phong trào dân vận khéo cũng được triển khai thực hiện có hiệu quả, các cơ quan, đơn vị, địa phương ở thị xã Hồng Lĩnh được giao thực hiện 96 mô hình. Trong đó, có 8 mô hình về phát triển kinh tế, 73 mô hình về chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới, 8 mô hình về văn hóa - xã hội, 2 mô hình về lĩnh vực an ninh quốc phòng và 5 mô hình về lĩnh vực xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Đồng chí Đinh Thị Hương - Trưởng Ban dân vận Thị ủy thông qua các báo cáo tại hội nghị

Các mô hình “Dân vận khéo” bước đầu đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác dân vận, thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn Thị xã. Trong năm 2021, có 70/96 mô hình hoàn thành đạt 73%, tổng số kinh phí huy động trong nhân dân là gần 57 tỷ đồng  trong đó hiến đất là 8.623 m2; 12.486 ngày công, hiến tài sản 19 tỷ 958 triệu đồng; 15 tỷ 350 triệu đồng tiền mặt.

Đồng chí Đặng Ngọc Sơn - Chủ tịch UBMTTQ thị xã tham luận

Đặc biệt, các mô hình “Dân vận khéo” đã đăng ký được giao thực hiện đã bám sát yêu cầu thực tiễn, phương thức tổ chức phong trào được đổi mới phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của các địa phương trong từng thời điểm; đã gắn công tác tuyên truyền, vận động với chăm lo lợi ích thiết thực của nhân dân.

 Từ đó, đã hình thành phong trào thi đua sôi nổi tại các địa phương, đơn vị và xây dựng, nhân rộng được nhiều mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, giải quyết những vướng mắc đặt ra ở cơ sơ, những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Thanh Định - Bí thư Đảng ủy phường Trung Lương tham luận 

 Đặc biệt, phong trào thi đua “Dân vận khéo” tiếp tục khơi dậy và phát huy được vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh với nhiều kết quả tích cực; đoàn kết, tập hợp được sức mạnh của các  gây ra; qua đó góp phần quan trọng củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẽ cách làm hay, kinh nghiệm quý, cách giải quyết khó khăn, cách tuyên truyền vận động, thuyết phục khi thực hiện các mô hình dẫn tới thành công và có sức lan tỏa.

Đồng chí Ngô Văn Huỳnh, TUV- Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tổng kết hội nghị, đồng chí Bí thư Thị ủy Đặng Thanh Hải đã ghi nhận và đánh giá cao công tác thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác dân vận và hiệu quả của các mô hình dân vận khéo. Qua quá trình thực hiện, các mô hình “Dân vận khéo” ở thị xã Hồng Lĩnh bước đầu đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác dân vận, thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn Thị xã.

Đồng chí Đặng Thanh Hải - TUV, Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã kết luận hội nghị

Đồng chí Bí thư Thị ủy cũng đề nghị trong thời gian tới,các cấp, các ngành, các địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức về trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể trong lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

Biểu dương khen thưởng các mô hình, điển hình dân vận khéo

Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội trong giám sát các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về quy chế dân chủ cơ sở. Phát huy vai trò người đứng đầu trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại các cơ quan, đơn vị. Đưa nội dung thực hiện phong trào thi đua Dân vận khéo thành nhiệm vụ thường xuyên ở các địa phương, đơn vị, thành một trong các tiêu chí đánh giá, xếp loại cuối năm của cấp uỷ đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể.

Các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, dành nhiều thời gian, thời lượng để tuyên truyền những kết quả của phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực của đời sống xã hội và biểu dương, nêu gương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và từng bước đưa phong trào đi vào chiều sâu, thực chất, nhất là ở cấp cơ sở. Chỉ đạo hệ thống dân vận trong toàn thị xã đẩy mạnh hoạt động của tổ công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; vận động, huy động nhân dân ủng hộ nhân lực và vật lực để góp phần cùng với các cấp, các ngành nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và lây lan trong toàn thị.

Tại hội nghị tổng kết, Ban chỉ đạo phong trào dân vận khéo Thị xã đã công nhận 70  mô hình dân vận khéo, biểu dương khen thưởng 14 mô hình tiêu biểu trong thực hiện phong trào “Dân vận khéo” năm 2021. /.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.221.538
    Online: 7