Trong những năm gần đây, Trường THCS Nam Hồng đã trở thành điểm sáng của ngành giáo dục đào tạo thị xã Hồng Lĩnh, trong đó có vai trò, đóng góp của cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Hoa, Hiệu trưởng nhà trường - Người luôn tâm huyết vì sự nghiệp trồng người.  

Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Hoa nhận Bằng khen của Bộ giáo dục đào tạo khen thưởng cho Trường THCS Nam Hồng trong năm 2020-2021

Thời gian đi qua, đến nay, cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Hoa đã có hơn 21 năm gắn bó với ngành giáo dục đào tạo. Điều cô tâm đắc nhất là truyền cảm hứng cho học sinh bằng việc tự học, tự nghiên cứu bài giảng phù hợp, gần gũi với học sinh để tạo hứng thú qua mỗi giờ lên lớp, đồng thời nêu cao tinh thần trách nhiệm, bằng việc đổi mới phương pháp giảng dạy lấy học sinh làm trung tâm.

Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Hoa - Hiệu trưởng Trường THCS Nam Hồng

Năm 2010, cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Hoa được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó hiệu trưởng trường THCS Nam Hồng. Đến năm 2013, cô được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu Trưởng Trường THCS Thuận Lộc. Đến năm 2019, cô được điều chuyển về làm Hiệu Trưởng Trường THCS Nam Hồng. 

Cô cùng BGH nhà trường hội ý với các Tổ chuyên môn để tìm giải pháp nâng cao chất lượng dạy, học

Cho dù ở đâu, giữ cương vị công tác gì cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Hoa cũng luôn năng động, sáng tạo, nhiệt tình, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục với nhiều sáng kiến kinh nghiệm phù hợp với tình hình thực tiễn, nhất là ở trường THCS Nam Hồng - Nơi có 1/3 học sinh là con em đồng bào theo đạo Thiên chúa giáo. 

Nhiều giáo viên đạt thành tích cao trong năm học 2020-2021 

Cô Nguyễn Thị Tuyết Hoa - Hiệu trưởng Trường THCS Nam Hồng, tâm sự: “Trên cương vị là người đứng đầu, Cô luôn xác định, việc đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục hướng đến phát triển toàn diện cho học sinh là nhiệm vụ trọng tâm. Vì vậy, cô đã cùng tập thể ban giám hiệu nhà trường bàn bạc đề ra các giải pháp phù hợp, nhằm nâng cao toàn diện chất lượng dạy và học, mạnh dạn đổi mới phương pháp dạy học,  thúc đẩy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh”

 Cùng với đó, nhà trường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và quản lý; chú trọng siết chặt kỷ luật, kỷ cương nền nếp trong dạy học, kiểm tra đánh giá và thi, gắn trách nhiệm cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Đặc biệt, trường luôn coi trọng việc bố trí, sử dụng đội ngũ giáo viên đúng chuyên môn, phù hợp với năng lực; tạo điều kiện cho giáo viên học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như khơi dậy lòng đam mê, nhiệt huyết trong quá trình giảng dạy. 

Cô giáo Lê Thị Thu Hiền - Giáo viên Trường THCS Nam Hồng, cho biết: “Được sống trong môi trường sư phạm, đoàn kết, đặc biệt vai trò đầu tàu gương mẫu của người thuyền trưởng Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Hoa nên đội ngũ giáo viên nhà trường luôn vượt qua khó khăn, tâm huyết với nghề, có nhiều sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy để truyền cảm hứng cho học sinh yêu thích các môn học. Có nhiều giáo viên, học sinh đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện. Riêng bản thân Cô nhiều năm liền đạt giáo viên giỏi Tỉnh, giỏi thị xã, được các cấp khen thưởng”

Noi gương Hiệu trưởng, đội ngũ giáo viên của Trường THCS Nam Hồng luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, vượt qua khó khăn, hết lòng vì học sinh thân yêu. Đây chính là cơ sở vững chắc để nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường theo hướng thực chất. 

Ngày hội đọc sách ở Trường THCS Nam Hồng được tổ chức  hàng năm nhằm nâng cao văn hóa đọc trong cán bộ, giáo viên và học sinh

Bên cạnh đó, cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Hoa cùng BGH nhà trường dành nhiều thời gian để dự giờ các lớp. Qua các tiết dự giờ, cô đã trực tiếp trao đổi chỉ rõ những ưu điểm, những mặt còn hạn chế đối với từng giáo viên, nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, vai trò dẫn dắt của người thầy.

Phát huy tinh thần đoàn kết thi đua của tập thể sư phạm, sự năng động, sáng tạo trong giảng dạy và học tập của cả thầy và trò, chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn của Trường THCS Nam Hồng không ngừng được nâng lên. Riêng năm học 2020 -2021, Trường THCS Nam Hồng có 3 học sinh đạt học sinh giỏi Quốc gia, 29 em đạt học sinh giỏi Tỉnh, 16 em đạt học sinh giỏi giải toán  Olympic toán tiếng anh SEAMO quốc tế năm 2020  và hơn 160 em đạt học sinh giỏi các cấp. Tỷ lệ học sinh xét tốt nghiệp đạt 100%.

Cô Hiệu trưởng đã huy động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ điện thoại smartphone và sim 4 G cho các em học sinh học online

Không chỉ thực hiện tốt phong trào dạy tốt, học tốt, Cô luôn quan tâm đến công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, giúp các em phát triển toàn diện với phương châm “rèn đức trước, luyện tài sau”. Qua đó, không chỉ giúp các em phát triển kỹ năng sống, tính tự lập mà còn có trách nhiệm với cộng đồng.

Với phương châm “Không để học sinh nào phải bỏ học vì nghèo khó”, nhất là trong điều kiện dịch bệnh covid-19 còn diễn biến phức tạp, Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Hoa đã tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ đến trường mùa COVID-19” nhằm kêu gọi sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn  trao hỗ trợ cho 16 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc diện hộ nghèo, mồ côi cha hoặc mẹ, mỗi em 1 máy điện thoại, hoặc sim 4 G với tổng trị giá hơn 21 triệu đồng. Những nghĩa cử cao đẹp đó, đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng phụ huynh, học sinh

Trao hỗ trợ cho các em học sinh trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Chị Nguyễn Thị Hoa - Phụ huynh học sinh Trường THCS Nam Hồng, xúc động nói: “Gia đình tôi có cháu học ở Trường THCS Nam Hồng, hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện mua máy cho con học trực tuyến trong đợt dịch Covid-19, may nhờ có sự quan tâm của BGH nhà trường, đặc biệt là Cô Nguyễn Thị Tuyết Hoa - Hiệu trưởng đã kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ cho cháu 1 máy điện thoại và sim 4 G để học, gia đình tôi mừng và biết ơn, vô cùng cảm ơn BGH nhà trường, nhất là cô Hiệu trưởng”

Thăm lớp dự giờ...

Cùng với đầu tư về cơ sở vật chất của thị xã Hồng Lĩnh và Phường Nam Hồng, cô Hoa đã cùng tập thể ban giám hiệu nhà trường kêu gọi, huy động nguồn hỗ trợ, đóng góp của các bậc phụ huynh để nâng cấp, sửa chữa các hạng mục xuống cấp. Xây dựng Trường đạt chuẩn quốc gia mực độ 2 và kiểm định chất lượng cấp độ 3 năm 2020. Hiện nay, gần 600 em học sinh đang được học tập trong một ngôi trường khang trang, xanh, sạch, đẹp, gần gũi, thân thiện và đầy đủ trang thiết bị.

Ông Trần Quốc Chế - Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường Nam Hồng,nhận xét: “Cô Nguyễn Thị Tuyết Hoa - Đảng ủy viên BCH Đảng ủy phường, Hiệu trưởng Trường THCS Nam Hồng năng động, có nhiều sáng tạo trong việc lãnh đạo chỉ đạo đưa phong trào của nhà trường ngày càng đi lên góp phần vào thành tích chung của giáo dục của phường. Chất lượng giáo dục đại trà ngày càng nâng cao, chất lương mũi nhọn có bước đột phá. Tỷ lệ giáo viên, học sinh đạt học sinh giỏi các cấp năm sau cao hơn năm trước. Đặc biệt, với vai trò của mình Cô đã có nhiều sáng kiến để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong xây dựng cơ sở vật chất trường lớp, huy động nhiều nguồn lực xã hội hóa đầu tư cho giáo dục”

..thông qua đó để đánh giá chất lượng để tìm giải pháp nâng cao chất lượng dạy, học

Với những kết quả đạt được, năm học 2020 -2021,Trường THCS Nam Hồng vinh dự được Bộ giáo dục - đào tạo tặng Bằng khen, các tổ chức đoàn thể đều xếp loại xuất, được tặng Bằng khen, giấy khen. Riêng đối với Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Hoa nhiều năm liên tục được công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, đạt chuẩn Hiệu trưởng Xuất sắc, được UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen, giấy khen./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.350.829
    Online: 58