Chiều ngày 13/11, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức trực tuyến Lễ phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, kỷ niệm 30 năm ngày thành lập thị xã Hồng Lĩnh; tuyên dương khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2020-2021 và triển khai Chương trình “Sóng và Máy tính cho em” theo lời kêu gọi của UBMTTQ các cấp.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Nhung Quyên, PGĐ Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, các đồng chí: Đặng Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Bí Thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Nguyễn Thăng Long - PBT thường trực Thị ủy; Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy, Thường trực HĐND,  lãnh đạo UBND, UBMTTQ thị xã, các phòng ban ngành liên quan.

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên Lễ được trực tiếp tại 7 điểm cầu thị xã và các phường xã để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch.

Thầy giáo Nguyễn Trí Anh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo phát động phong trào thi đua chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, kỷ niệm 30 năm thành lập thị xã Hồng Lĩnh và lời kêu gọi ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Tại buổi lễ, thầy giáo Nguyễn Trí Anh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Sau gần 30 năm thành lập, giáo dục và đào tạo thị xã Hồng Lĩnh có những bước đi vững chắc, tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, quan tâm đến phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu ở các cấp học từ mầm non đến phổ thông cũng như các trường đào tạo nghề; đến nay chất lượng giáo dục toàn diện có những chuyển biến rõ nét, nhiều mục tiêu, chỉ tiêu đạt và vượt, luôn xếp tốp đầu của tỉnh, nhiều trường học trở thành điểm đến cho các đơn vị trong và ngoài tỉnh tham quan, học tập, từng bước làm thay đổi diện mạo giáo dục Hồng Lĩnh góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu về kinh tế, xã hội thị xã. 

Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam và kỷ niệm 30 năm ngày thành lập thị xã, ngành giáo dục - đào tạo thị xã Hồng Lĩnh phát động phong trào thi đua năm học 2021 - 2022 với chủ đề: “Toàn ngành giáo dục thị xã đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng cấp ủy chính quyền thị xã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 và triển khai hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021-2022”.

Theo đó, tùy vào tình hình cụ thể của từng địa phương, từng đơn vị trường học, bằng nhiều hình thức triển khai linh hoạt, sáng tạo để chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ nhà giáo ở các cấp học.Tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục toàn diện. Tích cực đổi mới nội dung, phương pháp dạy, phương pháp học trong tình hình mới, chú trọng hình thành và rèn luyện phương pháp tự học cho học sinh.

Đẩy mạnh phong trào xã hội hoá giáo dục, phối kết hợp các yếu tố gia đình, nhà trường và xã hội để làm tốt công tác giáo dục đạo đức học sinh; hình thành kỹ năng sống, kỹ năng thích ứng với môi trường xã hội; tích cực tham mưu với cấp ủy chính quyền, triển khai huy động nguồn lực xã hội hóa để xây dựng CSVC, trang thiết bị dạy học theo hướng hiện đại đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về đổi mới CT GDMN, đổi mới CT GDPT. Xây dựng kế hoạch, triển khai các hoạt động hướng tới kỉ niệm 30 năm thành lập thị xã Hồng Lĩnh bằng các hành động cụ thể , thiết thực, phù hợp với tình hình hiện nay.

Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” theo thống kê thì hơn 300 em học sinh phổ thông thuộc diện con hộ nghèo, hộ cận nghèo, con mô côi. Do điều kiện khó khăn về kinh tế, do tác động của dịch bệnh covid-19, các em đang rất cần có phương tiện và thiết bị để tham gia học tập trực tuyến. Với phương châm  ”không để ai bị bỏ lại phía sau”, ngành giáo dục đào tạo kêu gọi toàn thể cán bộ, giáo viên tham gia hưởng ứng chương trình một cách tích cực tất cả vì học sinh thân yêu.

Tiếp đó, cô giáo Nguyễn Thị Anh Đào, Hiệu trưởng trường TH Bắc Hồng, đại diện cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường học trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh hưởng ứng phong trào thi đua của ngành.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Văn Hồng, UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã đã ghi nhận đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được mà thầy cô giáo và học sinh đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng thời đồng chí PCT UBND thị xã mong muốn các thầy cô tiếp tục triển khai đổi mới công tác quản lí, nâng cao hiệu quả việc thực hiện nội dung, chương trình SGK mới; sử dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong công tác quản lý và dạy học để đáp ứng yêu cầu đổi mới “căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo” trong giai đoạn hiện nay. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, dạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Phấn đấu mỗi thầy cô giáo là  một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Đẩy mạnh cuộc vận động, phong trào thi đua trong các nhà trường; không ngừng nâng cao hiệu lực quản lí đi đôi với việc phát huy dân chủ.

Đề nghị Cấp uỷ chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị các cấp cần thực sự coi giáo dục là quốc sách hàng đầu, làm tốt công tác chỉ đạo, phối kết hợp giữa các đoàn thể và các nhà trường. Quan tâm, giúp đỡ nhà trường về cả nhân lực, vật lực, tài lực, xây dựng cơ sở vật chất trường lớp, khuôn viên xanh - sạch - đẹp và môi trường giáo dục lành mạnh, góp phần xây dựng giáo dục thị xã Hồng Lĩnh trở thành điểm sáng của giáo dục của tỉnh nhà.

Đối với việc tổ chức các hoạt động hướng tới kỉ niệm 30 năm thành lập thị xã Hồng Lĩnh, đồng chí PCT UBND đề nghị cán bộ giáo viên nên hưởng ứng bằng các hành động, việc làm cụ thể, tiếp tục kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm bằng những tấm lòng tương thân tương ái, giúp đỡ những học sinh đang có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thiếu phương tiện học tập trực tuyến thông qua Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, tạo cơ hội cho học sinh được học tập đầy đủ.

Tại buổi lễ, UBMTTQ thị xã Hồng Lĩnh nhận được từ sự đóng góp của cán bộ và nhân dân trên địa bàn ở các phường, xã nằm trong chương trình “Sóng và máy tính cho em” với số tiền 97.181.000.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Bộ giáo dục đào tạo, lãnh đạo Sở giáo dục đào tạo đã trao bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho Trường THCS Nam Hồng đạt các thành tích xuất sắc trong năm học 2020 - 2021.

Các đồng chí lãnh đạo Sở GD- ĐT và Thị xã đã trao cờ Thi đua xuất sắc của UBND tỉnh thành tích xuất sắc trong năm học 2020 – 2021 cho Trường TH&THCS Đậu Liêu; Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho Trường Mầm non Thuận Lộc

Trao giấy khen cho các tập thể giấy khen của Giám đốc sở GD&ĐT và UBND thị xã Hồng Lĩnh cho các tập thể và cán bộ, giáo viên, học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2020 - 2021.

Đồng thời trao giấy khen của UBND thị xã cho 35 em học sinh đạt từ 27 điểm trở lên trong kì thi THPT năm học 2020 – 2021/.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.353.645
    Online: 10