BTV Thị ủy vừa tổ chức hội nghị nghe và cho ý kiến vào đề cương điều chỉnh quy hoạch chung thị xã đến năm 2030 và tầm nhìn đế năm 2050. Đồng chí Đặng Thanh Hải, TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đã chủ trì.

Tại hội nghị, các đồng chí trong BTV Thị ủy và các thành phần tham dự đã được nghe đơn vị tư vấn báo cáo dự thảo Đề cương điều chỉnh quy hoạch chung thị xã đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, đề cương quy hoạch có các phần như: Quan hệ vùng; phạm vi quy hoạch; mục tiêu, tính chất, động lực; điều kiện kinh tế xã hội; điều kiện hạ tầng; đánh giá quá trình thực hiện quy hoạch; đặc biệt đề cương đã nêu rõ nhiệm vụ quy hoạch kỳ này bao gồm: nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhiệm vụ phát triển đô thị-nông thôn, nhiệm vụ cụ thể cho các phân khu đô thị; sơ bộ dự báo phát triển đô thị, yêu cầu, nội dung hoạch quy hoạch….

Thảo luận tại hội nghị, các thành phần tham dự đều thống nhất đồng tình cao với dự thảo đề cương được trình bày, đặc biệt là nhấn mạnh sự cần thiết phải điều chỉnh quy hoạch. Các ý kiến đều cho rằng: Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng thị xã Hồng Lĩnh giai đoạn 2005 - 2015, tầm nhìn đến 2025 được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt tại Quyết định số 43/2007/QĐ-UBND ngày 22/12/2007 đã trải qua hơn 14 năm thực hiện. Trong quá trình đó, thị xã Hồng Lĩnh đã đạt được nhiều thành tựu to lớn như nâng cao chất lượng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội cùng với chất lượng cuộc sống của người dân; tuy nhiên, nội dung Quy hoạch chung xây dựng thị xã Hồng Lĩnh giai đoạn 2005 - 2015, tầm nhìn đến 2025  đến nay cũng bộc lộ nhiều bất cập trong thực tiễn, không còn phù hợp với chủ trương phát triển, mở rộng không gian, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế gắn với phát triển các khu chức năng như khu đô thị, khu công nghiệp, dịch vụ - thương mại, du lịch.  Để kịp thời khắc phục những tồn tại đõ, xây dựng thị xã Hồng Lĩnh phát triển bền vững, văn minh, hiện đại, xứng tầm là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế, du lịch, dịch vụ phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh, việc lập điều chỉnh “Quy hoạch chung thị xã Hồng Lĩnh đến năm 2040, định hướng đến năm 2050” là cần thiết và cấp bách.

Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng phát biểu tại hội nghị

Phó Bí thư thường trực Thị ủy Nguyễn Thăng Long phát biểu ý kiến

 Các đồng chí cũng đã đóng góp nhiều ý kiến vào từng phần, mục của đề cương để phù hợp với thực tế của thị xã Hồng Lĩnh; các đồng chí đề nghị đơn vị tư vấn xem xét nghiên cứu phạm vi  nên rộng hơn, nên tham khảo các đô thị đã quy hoạch để hạn chế những bất cập, đồng thời nên cập nhật những  mục tiêu, chiến lược của Chỉnh phủ, của tỉnh liên quan đền thị xã Hồng Lĩnh; trong quá trình xây dựng phần phát triển đô thị phải thể hiện rõ nét, cần gắn với phát triển của hai khu công nghiệp và các cụm công nghiệp, gắn với  định hướng phát triển các phường văn minh đô thị.

Bí thư Thị ủy Đặng Thanh Hải kết luận hội nghị

Phát biểu của đồng chí Đặng Thanh Hải, TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đã phân tích, đánh giá rõ về những điểm chưa hợp lý trong đề cương quy hoạch từ căn cứ thực tế của thị xã Hồng Lĩnh; đồng chí đề nghị đơn vị tư vấn xác định rõ  xây dựng thị xã Hồng Lĩnh trở thành trung tâm kinh tế xã hội phía Bắc tỉnh; đồng chí cũng đã nhấn mạnh một số lĩnh vực để đơn vị tư vấn xem xét; trong quá trình thực hiện, đề nghị cử những cán bộ có năng lực, trình độ và kinh nghiệm để thực hiện. Qua các ý kiến đóng góp tại hội nghị, đề nghị đơn vị tư vấn xem xét, tiếp thu và chỉnh sửa đề cương quy hoạch phù hợp./. 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.333.268
    Online: 106