Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp gây nhiều khó khăn cho cuộc sống người dân. Do đó, ngoài thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, các cấp, các ngành, Mặt trận và các đoàn thể trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã quan tâm chăm lo đời sống người dân, nhất là các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở do thiên tai.

Gia đình ông ông Nguyễn Đình Kháng ở Thôn Thuận Sơn, xã Thuận Lộc vui mừng phấn khởi được ở trong ngôi nhà khang trang, sạch đẹp

Là gia đình thuộc đối tượng chính sách, con ở xa nên gia đình ông Nguyễn Đình Kháng ở Thôn Thuận Sơn, xã Thuận Lộc ở trong ngôi nhà được xây dựng đã lâu, xuống cấp. Gia đình đã nhiều lần muốn sửa chữa lại nhưng hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn. Đến đầu năm 2021, khi nhận được 70 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở theo Quyết định 22 của Ban thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh cùng với số tiền đóng góp của con cháu, gia đình ông đã xây dựng được ngôi nhà rộng gần 100 m2. Đây là niềm động viên lớn đối gia đình ông, đặc biệt là trong mùa mưa lũ. 

Với mục tiêu giúp đỡ hộ gia đình chính, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do thiên tai có điều kiện làm nhà ở, thời gian qua cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ xã Thuận Lộc đã rà soát, thống kê những hộ gia đình có nhu cầu làm nhà ở. Qua khảo sát, toàn xã có 44 hộ đủ điều kiện để làm nhà ở. Theo đó, được sự giúp đỡ của Tỉnh, của thị xã Hồng Lĩnh, trong đợt này xã Thuận Lộc có 42 hộ gia đình thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng do thiên tai được hỗ trợ xây dựng  nhà ở kiên cố, mỗi nhà được hỗ trợ 70 triệu đồng. 

Hiện nay, tranh thủ thời tiết thuận lợi các gia đình đang đẩy nhanh tiến độ thi công để ngôi nhà sớm hoàn thành đưa vào sử dụng khi tết đến, xuân về 

Thực hiện việc triển khai hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ người có công, hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai, thị xã Hồng Lĩnh đã phối hợp với các cấp, các ngành liên quan phân công cán bộ phụ trách theo cụm để thẩm định danh sách các hộ trước khi xây nhà. 

Trong quá trình xây dựng, cán bộ phân công phụ trách kết hợp cùng chính quyền địa phương  hướng dẫn, đôn đốc, giám sát việc thực hiện của gia đình, đảm bảo tiến độ xây dựng, sữa chữa; kịp thời tháo gỡ vướng mắc cho các hộ khi xây nhà; tiến hành tổ chức nghiệm thu và chi trả tiền cho các hộ ngay sau khi hoàn thành… 

Trao hỗ trợ nhà ở...

Theo số liệu thống kê, năm 2021, thị xã Hồng Lĩnh đề nghị phê duyệt 97 nhà ở theo quyết định 22 của Ban thường vụ Tỉnh ủy, trong đó 43 nhà ở cho người có công; 18 nhà hộ nghèo; 36 nhà ở cho hộ bị ảnh hưởng thiên tai. Đến nay đã khởi công xây dựng và hoàn thành  89 nhà theo đúng tiến độ đề ra.

Với mục tiêu giúp hộ nghèo cải thiện điều kiện sống, nhất là về nhà ở,  các phường, xã trên địa bàn đã có nhiều giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các  tổ chức, cá nhân ủng hộ bằng cả vật chất và tinh thần đối với các hộ nghèo. Đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng hỗ trợ về ngày công, vật liệu và các điều kiện khác nhằm giúp đỡ  các đối tượng hoàn thành nhà ở. 

...cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng thiên tai..

Bằng nhiều việc làm và hình thức vận động, các cấp ủy Đảng, chính quyền thị xã Hồng Lĩnh đã huy động các nguồn lực xã hội chung tay giúp đỡ, xây dựng nhà ở giúp các hộ nghèo an cư, lạc nghiệp vươn lên ổn định cuộc sống.

Nhằm hỗ trợ cho hộ nghèo có hoàn cảnh khăn vươn lên trong cuộc sống, Uỷ ban MTTQ thị xã Hồng Lĩnh phối hợp với Hội LHPN thị xã trao tặng 46 mô hình sinh kế cho phụ nữ nghèo trên địa bàn, với gần 2.700 con gà giống để phát triển chăn nuôi, với số tiền gần 93 triệu đồng.Việc phối hợp trao mô hình sinh kế cho phụ nữ nghèo của UBMTTQ thị xã Hồng Lĩnh và Hội LHPN là hoạt động thực sự mang lại hiệu quả thiết thực, tạo điều kiện cho phụ nữ nghèo làm ăn, mở ra nhiều cơ hội để họ vươn lên, ổn định cuộc sống, góp phần tích cực vào thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững.

Mô hình sinh kế của Hội LHPN  trao cho hộ nghèo đã phát huy hiệu quả 

Ngoài các chính sách hỗ trợ của TW, Tỉnh và Thị xã, cấp ủy, chính quyền các địa phương, các ngành đoàn thể còn làm tốt công tác xã hội hóa, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm về kinh phí giúp hộ nghèo có nhà ở, vay vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh, đầu tư cho con cái học hành, ổn định cuộc sống, góp phần cùng các địa phương thực hiện tốt chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Hiện nay, Ban chỉ đạo thực hiện hỗ trợ thực hiện xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng thiên tai trên địa bàn thị xã đang chỉ đạo các phường, xã khảo sát hết tất cả nhà xuống cấp để tiếp tục vận động kiên cố hóa nhà ở. Phấn đấu cơ bản xóa hết nhà tạm, nhà xuống cấp trên địa bàn năm 2022.

Ban chỉ đạo thực hiện hỗ trợ thực hiện xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng thiên tai trên địa bàn thị xã họp triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới

Thị xã Hồng Lĩnh thường xuyên quan tâm chăm lo cuộc sống của người dân, nhất là các đối tượng hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các đối tượng chính sách thông qua việc huy động, tận dụng mọi nguồn lực để hỗ trợ kịp thời về vật chất, động viên tinh thần để bà con có thêm niềm tin vượt qua giai đoạn khó khăn, vươn lên trong cuộc sống./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.227.084
    Online: 10