Sáng ngày 29/10, Hội Chữ thập đỏ - Bảo trợ xã hội xã Thuận Lộc tổ chức Đại hội đại biểu khoá I, nhiệm kỳ 2021-2026. Đến dự có đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Xã Thuận Lộc hiện có 38 hộ nghèo, 64 hộ cận nghèo, 130 người khuyết tật. Hàng năm các đối tượng này rất cần được sự giúp đỡ của cộng đồng và xã hội. Nhiệm kỳ qua với quyết tâm cao, Hội Chữ thập đỏ - Bảo trợ xã hội đã triển khai nhiều phong trào hoạt động nhân đạo thiết thực như: Phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, Hội đã kêu gọi các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm quyên góp được 1tỷ 315 triệu đồng để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho 2.730 lượt hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, trẻ mồ côi… mỗi khi Tết đến xuân về. Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” Hội CTĐ- BTXH xã Thuận Lộc đã được Hội CTĐ thị xã hỗ trợ 4 địa chỉ nhân đạo với số tiền 300.000đ/tháng, thời gian hỗ trợ mỗi đối tượng là 1 năm. Phong trào vận động hiến máu tình nguyện đã trở thành phong trào rộng lớn trên địa bàn xã. Nhiệm kỳ qua đã vận động được 130 lượt người tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện. Đã có nhiều gương điển hình hiến máu từ 3 đến 5 lần. Hoạt động phối hợp với các tổ chức, ban ngành, đoàn thể cũng được Hội tích cực phối hợp. Tổng giá trị hoạt động phối hợp trong nhiệm kỳ qua đã trợ giúp cho 5.238 lượt người với số tiền 1 tỷ 815 triệu đồng. Những đóng góp của Hội đã góp phần giúp đỡ hàng chục hộ thoát nghèo vươn lên làm ăn, đảm bảo chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Bên cạnh những kết quả đạt được hoạt động của Hội vẫn còn một số tồn tại hạn chế như: Công tác tuyên truyền các giá trị nhân đạo, các điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt còn hạn chế; Công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền về lãnh đạo chỉ đạo công tác CTĐ-BTXH trên một số mặt hiệu quả chưa cao; Công tác tuyên truyền vận động hội viên vào tham gia sinh hoạt và xây dựng quỹ hội chưa làm được nhiều….

Đại hội cũng đã đề ra một số chỉ tiêu chủ yếu như: 10/10 chi hội hoạt động có hiệu quả, trong đó hàng năm có từ 40-50% đơn vị đạt xuất sắc; Kết nạp hội viên mới tăng 02-03% so với nhiệm kỳ trước. Các chi hội thực hiện mô hình gia đình CTĐ; 100% chi hội xây dựng được quỹ hội để hoạt động; Hàng năm vận động  từ 25-30 người tham gia hiến máu tình nguyện; Hàng năm duy trì và kết nối kêu gọi hỗ trợ thường xuyên cho 1 đến 2 địa chỉ nhân đạo…

Đại hội cũng đã bầu 13 đồng chí vào Ban chấp hành khoá mới, bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.222.261
    Online: 46