Sáng ngày 29/10, BTV Thị uỷ đã tổ chức hội nghị cho ý kiến vào dự thảo  Nghị quyết, Đề án về đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh giai đoạn 2021-2025. Đồng chí Đặng Thanh Hải, TUV, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã đã chủ trì. 

Trong những năm qua, công tác cải cách hành chính của thị xã Hồng Lĩnh đã được các cấp ủy đảng, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện và đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tuy vậy, CCHC trên địa bàn vẫn còn  hạn chế và nhìn chung chưa đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 và các văn bản pháp luật của Chính phủ, các, bộ, ngành, UBND tỉnh, các sở, ngành cấp tỉnh về công tác CCHC; đồng thời tập trung khắc phục những hạn chế, tồn tại trong công tác CCHC trên địa bàn, UBND thị xã đã xây dựng Đề án “Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh giai đoạn 2021-2025”. Theo đó, dự thảo Đề án có 4 phần bao gồm: sự cần thiết và cơ sở pháp lý xây dựng Đề án, đánh giá công tác cải cách hành chính thị xã Hồng Lĩnh giai đoạn 2016-2020, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp chủ yếu giai đoạn 2021-2025 và tổ chức thực hiện.

Tại hội nghị, sau khi nghe dự thảo Đề án, các đồng chí BTV Thị uỷ đã đồng tình cao với nội dung dự thảo Đề án được trình bày; Đề án được chuẩn bị kỹ, phù hợp với tình hình thực tế của thị xã; đồng thời đóng góp ý kiến liên quan nhiều đến tiêu đề, bố cục của Đề án; các ý kiến đã thảo luận sâu vào từng phần của Đề án và đều cho rằng Đề án sát với thực tế của thị xã tuy nhiên Đề án còn dài, nội dung còn trùng lặp, Ban soạn thảo nên xem xét rút gọn lại và gộp một số mục để hợp lý hơn, cần xác định rõ chỉ tiêu cải cách hành chính, trong phần giải pháp cần đưa vào các nhóm chung nhất, mang tính lãnh đạo, chỉ đạo.

Kết luận hội nghị đồng chí Đặng Thanh Hải, TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND hị xã đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của UBND thị xã trong suốt thời gian qua để xây dựng dự thảo Đề án; ghi nhận ý kiến đóng góp của các đồng chí trong BTV Thị uỷ; đồng thời đồng chí cũng phân tích cụ thể nội dung từng phần của Đề án và thống nhất một số nội dung để Ban soạn thảo tiếp thu, chỉnh sửa hoàn thiện Đề án trình Ban chấp hành Thị ủy để ban hành trước ngày 15/11./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.225.562
    Online: 72