Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2021 – 2022, nhằm góp phần giáo dục ý thức, đạo đức, lối sống văn hóa, xây dựng đời sống học đường an toàn, lành mạnh, ngăn chặn nạn bạo lực, định hướng xây dựng tình bạn đẹp cho học sinh, vừa qua Đoàn trường THPT Hồng Lĩnh đã tổ chức Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường”.

Tham dự diễn đàn có đại diện BTV Thị đoàn, Công an thị xã, Ban Giám hiệu nhà trường cùng các đồng chí trong BCH Đoàn trường và 78 đoàn viên là đại diện đến từ các Chi đoàn. Diễn đàn được tổ chức đảm bảo các quy định phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Đồng chí Trần Viết Cường - Bí thư Đoàn trường THPT Hồng Lĩnh chia sẻ tại diễn đàn

Theo số liệu được Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra gần đây nhất, trong một năm học, toàn quốc xảy ra gần 1.600 vụ việc học sinh đánh nhau ở trong và ngoài trường học (khoảng 5 vụ/ngày). Cứ khoảng trên 5.200 học sinh thì có một vụ đánh nhau; cứ hơn 11.000 HS thì có một em bị buộc thôi học vì đánh nhau. Đáng lo ngại hơn, theo thống kê của Bộ Công An mỗi tháng có hơn 1.000 thanh thiếu niên phạm tội.

Các bạn học sinh đang mô phỏng lại một cảnh bạo lực học đường

Diễn đàn "Xây dựng tình bạn đẹp và nói không với bạo lực học đường" được trường THPT Hồng Lĩnh tổ chức nhằm tuyên truyền, định hướng những giá trị đạo đức tốt đẹp, chỉ ra những điều sai trái. Trên cơ sở đó có thể góp phần đẩy lùi bạo lực trong trường học. Đây là một trong những giải pháp thiết thực của tổ chức Đoàn trong việc chung tay với phòng Giáo dục và toàn xã hội xây dựng văn hóa học đường và giải quyết vấn nạn bạo lực trong trường học.

Đồng chí Trần Văn Quế - Đội trưởng Đội hình sự, Công an thị xã chia sẻ tại diễn đàn

Tại diễn đàn, các bạn học sinh đã được trải nghiệm các tình huống tái hiện bạo lực học đường, được tìm hiểu và lắng nghe ý kiến chia sẻ, phát biểu từ các khách mời tham gia diễn đàn.

Các bạn học sinh sôi nổi tham gia tương tác, giao lưu trong diễn đàn

Ngoài ra, diễn đàn cũng chia sẻ các câu chuyện đẹp về tình bạn trong môi trường học đường, trong cuộc sống từ đó định hướng xây dựng tình bạn đẹp trong học sinh. Trao đổi, cổ vũ những thói quen tốt, những hành động đẹp trong phòng chống bạo lực học đường. Chia sẻ kiến thức pháp luật có liên quan tới hậu quả do bạo lực học đường gây ra; kỹ năng xử lý tình huống để ngăn chặn bạo lực học đường hoặc tham gia giải quyết, đấu tranh các hành vi này. Tại diễn đàn cũng đã biểu dương những tấm gương có thói quen tốt, hành động đẹp, tích cực trong tham gia giải quyết, phòng chống bạo lực học đường.

Em Phan Thị Lê Vy cho biết: "Em rất vui vì được tham dự diễn đàn. Qua đây em học được rất nhiều kiến thức phòng chống bạo lực học đường cũng như làm như thế nào để có thể xây dựng và giữ gìn tình bạn đẹp."

Cùng với sự bùng nổ của mạng xã hội và diễn biến phức tạp của đời sống xã hội đã có tác động lớn ảnh hưởng tới nhân cách, tâm hồn của mỗi học sinh. Và diễn đàn "Xây dựng tình bạn đẹp và nói không với bạo lực học đường" thực sự có ý nghĩa thiết thực, kịp thời định hướng cũng như điều chỉnh nhân cách của các em ngay khi còn ngồi trên hàng ghế nhà trường.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.222.973
    Online: 52