Chiều ngày 22/10, chi bộ cơ quan Khối dân đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/ThU, ngày 28/4/2011 của BCH Đảng bộ thị xã về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận, phát huy sức mạnh các tầng lớp nhân dân thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng và phát triển thị xã giai đoạn 2010 - 2015 và những năm tiếp theo”. Tham dự có các đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư thường trực Thị uỷ, Đinh thị Hương, UVBTV, Trưởng ban Dân vận.

 Sau khi tiếp thu Nghị quyết số 02, Chi ủy chi bộ khối dân đã chỉ đạo các tổ đảng xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, lồng ghép chương trình công tác hàng năm với xây dựng mô hình “Dân vận khéo”. Chi bộ và lãnh đạo cơ quan Khối dân đã gắn thực hiện Nghị quyết 02 với các cuộc vận động, thi đua yêu nước, các chương trình hoạt động của MTTQ và các đoàn thể, phát huy tối đã sự vào cuộc của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Hàng năm MTTQ đã phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội vận động đăng ký hàng trăm công trình, trong đó tập trung xây dựng đường giao thông khu dân cư chỉnh trang tuyến phố, ngõ phố văn minh; xây dựng mới, chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa... đến nay đã huy động Nhân dân đóng góp 3.994,04 tỷ đồng; hiến 275.700m2 đất, hiến tài sản gần 625 tỷ đồng, để xây dựng 87 km đường bê tông, 32 km đường thảm nhựa, 71 đường điện chiếu sáng....Thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội thị xã và xã Thuận Lộc đã triển khai xây dựng 36 công trình, nâng cao các tiêu chí nông thôn mới có giá trị hơn 27 tỷ đồng, xây dựng và duy trì 20 vườn mẫu cho thu nhập bình quân 60 triệu đồng/vườn. Mỗi năm, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã triển khai đăng ký xây dựng và hoàn thành từ 45 đến 65 mô hình dân vận khéo. Thực hiện Chương trình xóa đói giảm nghèo gắn với hoạt động “Vì người nghèo” và công tác an sinh xã hội, đã vận động các tầng lớp Nhân dân và doanh nghiệp ủng hộ 24,45 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 408 nhà ở cho hộ nghèo, chính sách, đối tượng xã hội; trao 50.953 suất quà tết.

Bên cạnh đó, chi bộ cũng đã tích cực, chủ động phát huy dân chủ trong công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh  bằng các hoạt động.

Sau 10 năm triển khai, thực hiện Nghị quyết 02, Chi bộ cơ quan Khối dân đã thực hiện tốt công tác dân vận, phát huy sức mạnh của tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là tổ chức thực hiện sâu rộng phong trào thi đua "Dân vận khéo”, qua thực hiện Nghị quyết 02 đã giúp Mặt trận tổ quốc và các tổ chức thành viên nắm bắt được tâm tự nguyện vọng của đoàn viên, hội viên và tình hình nhân dân, phản ánh kịp thời cho cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương, kịp thời phổ biến, tuyên truyền để người dân nắm rõ hơn, hiểu chắc hơn những chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, tập hợp được các nguồn lực tham gia xây dựng và phát triển thị xã.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư thường trực Thị uỷ đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà chi bộ đạt được trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 02; đồng thời đồng chí cũng đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Tại hội nghị, chi bộ đã trao giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Ban chấp hành Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.325.445
    Online: 31