Đảng uỷ phường Đức Thuận vừa tổ chức hội nghị tổng kết 13 năm thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW, ngày 02/02/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên” và 10 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Ban chấp hành Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận, phát huy sức mạnh các tầng lớp nhân dân thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng và phát triển thị xã giai đoạn 2010 - 2015 và những năm tiếp theo”. Tham dự có đồng chí Đinh Văn Hồng, UVBTV, Phó chủ tịch UBND thị xã, Trưởng đoàn  chỉ đạo của  BTV Thị ủy tại phường đã về dự.

Có thể khẳng định, sau 13 năm thực hiện Nghị quyết 22 của BCH Trung ương Đảng (khóa X), công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, công tác tổ chức, cán bộ đảng viên ở phường Đức Thuận đã được lãnh đạo, chỉ đạo, tạo sự chuyển biến rõ nét và đạt được những kết quả nội bật. Các cấp ủy Đảng đã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác xây dựng Đảng, công tác tổ chức, công tác cán bộ, tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ, đồng bộ, tích cực của cả hệ thống chính trị. Nhận thức của các cấp ủy, cán bộ, đảng viên về vị trí quan trọng của tổ chức cơ sở Đảng và sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đội ngũ cán bộ đảng viên trong tình hình mới được nâng lên. Các cấp ủy luôn coi trọng, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường công tác bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ công tác Đảng cho đội ngũ cấp ủy, cán bộ, đảng viên; xây dựng đội ngũ cấp uỷ viên, bí thư cấp uỷ. Đến nay đội ngũ cán bộ phường có 27 đồng chí, trong đó có 2  đồng chí có trình độ thạc sỹ, 23  đồng chí trình độ đại học. Công tác phát triển đảng viên thường xuyên quan tâm, từ năm 2008  đến năm 2017, đã kết nạp được 40 đảng viên mới.

Đồng chí Đinh Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đối với Nghị quyết số 02-NQ/TU của Ban chấp hành Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh, trong những năm qua, Đảng  uỷ ấp và các Chỉ thị, Nghị quyết  về công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng,  xây dựng hệ thống chính trị và các phong trào, cuộc vận động của địa phương. Hàng năm, Đảng uỷ đã chỉ đạo đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vện khéo” gắn với điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong  cách Hồ Chí Minh. Công tác dân vận của chính quyền và các cơ quan Nhà nước ngày càng có hiệu quả, UBND luôn nâng cao hiệu quả  thực hiện quy chế dân chủ, chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND ngày càng cao. Trong những năm qua, Phướng đã  vận động xã hội hoá được gần 110 tỷ đồng để xây dựng và mở rộng các tuyến đường, mương rãnh thoát nước, lắp hệ thống điện chiếu sáng,...Ngoài ra, còn vận động Nhân dân xây dựng môi trường văn hoá. Đến nay, 6/7 tổ dân phố  có nhà văn hoá-khu thể thao đạt chuẩn. Trong 10 năm qua, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá của phường  đã được triển khai sâu rộng, đến năm 2020 toàn phường có 7/7 tổ dân phố đạt văn hoá, 94% gia đình văn hoá. Hoạt động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể đã  không ngừng được nâng cao.

Tại hội nghị, các thành phần tham dự đã tập trung thảo luận, bổ sung thêm những kết quả đạt được, thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm để từ đó rút ra nguyên nhân và bài học kinh nghiệm để tập trung thực hiện trong thời gian tới.  

Tại hội nghị, Đảng uỷ phường Đức Thuận đã trao giấy khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của  BCH đảng bộ thị xã./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.358.887
    Online: 34