Thường trực HĐND thị xã phối hợp với ban thường trực UBMTTQ thị xã tổ chức hội nghị nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri. Tham dự có các đồng chí Đặng Thanh Hải, TUV, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã, Nguyễn Huy Hùng, Chủ tịch UBND thị xã.

Trong những năm qua, công tác tiếp xúc cử tri, xử lý kiến nghị của cử tri đã được Thường trực HĐND, UBMTTQ thị xã và cơ sở phối hợp thực hiện chặt chẽ, hiệu quả. Các ý kiến, kiến nghị hợp pháp, chính đáng của cử tri được tổng hợp, phân loại kịp thời và chuyển đến các cơ quan liên quan trả lời tại các cuộc tiếp xúc cử tri trước, sau kỳ họp HĐND. Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND thị xã đã phối hợp với UBMTTQ, UBND thị xã và phường, xã tổ chức 20 đợt tiếp xúc cử tri trước. Đa số ý kiến, kiến nghị của cử tri được các cơ quan chức năng và đại biểu HĐND đối thoại, giải trình đầy đủ, số còn lại được tiếp thu tổng hợp và báo cáo tại kỳ họp HĐND.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác TXCT vẫn còn những hạn chế, tồn tại cần được làm rõ và từng bước khắc phục như: Hình thức tổ chức tiếp xúc cử tri chưa phong phú, đa dạng, chủ yếu chỉ mới tổ chức định kỳ theo Tổ đại biểu trước và sau kỳ họp; Tại một số cuộc cử tri tham gia còn ít, việc báo cáo nội dung, chương trình kỳ họp HĐND, kết quả kỳ họp HĐND chưa thực sự khoa học; phần lớn các ý kiến, kiến nghị của cử tri chủ yếu tập trung vào các vấn đề cụ thể của địa phương, cá nhân...số ý kiến tham gia vào nội dung, chương trình kỳ họp còn ít.

Đồng chí Nguyễn Quang Vinh - UV BTV Thị ủy, PCT HĐND thị xã triển khai các nội dung tại hội nghị

Ngoài ra, kỹ năng tiếp xúc, đối thoại với cử tri của một số đại biểu HĐND còn hạn chế. Công tác chuẩn bị, cung cấp thông tin phục vụ cho đại biểu tiếp xúc cử tri ở một số địa phương còn yếu; việc giải trình và tiếp thu ý kiến cử tri của một số đại biểu HĐND tại các cuộc tiếp xúc chưa tốt, ..

Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng phát biểu ý kiến tại hội nghị

 Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận phân tích làm rõ hơn nguyên nhân của những hạn chế, tồn tại trong các cuộc tiếp xúc cử tri thời gian qua; đồng thời mạnh dạn đề xuất một số giải pháp trong thời gian tới.

Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Đặng Thanh Hải kết luận hội nghị

 Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Đặng Thanh Hải, TUV, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã nhấn mạnh: Để nâng cao chất lượng các cuộc tiếp xúc cử tri, trong thời gian tới cần đổi mới nội dung, cách thức báo cáo tại các hội nghị tiếp xúc cử tri; trong các buổi tiếp xúc cử tri yêu cầu  đại biểu các phòng ban tham gia đầy đủ khi cần và phải có sự chuẩn bị chu đáo; các ý kiến, kiến nghị của cử tri phải được tổng hợp vừ phân loại và được trả lời sát đúng; bên cạnh tiếp xúc cử tri định kỳ thì cần tổ chức các cuộc tiếp xúc theo chuyên đề và thời gian tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri phải phù hợp với từng địa phương; bên cạnh đó các đại biểu HĐND cũng cần phải nâng cao năng lực, trình độ, nắm chắc các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, am hiểu chuyên sâu về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương để giải thích cho cử tri...


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.223.362
    Online: 69