Tham gia thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 ở thị xã Hồng Lĩnh, các thí sinh đã lựa chọn nhiều chủ đề phong phú, có nhiều liên hệ sát với thực tiễn của địa phương, đơn vị.

Tiết mục văn nghệ tại hội thi

Qua 1,5 ngày tranh tài với tinh thần trách nhiệm cao, Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi thị xã Hồng Lĩnh năm 2021 đã thành công tốt đẹp.

15 báo cáo viên tham dự Hội thi là những bông hoa xuất sắc nhất, đại diện cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong toàn Đảng bộ.

Theo ban tổ chức, các chuyên đề tham dự Hội thi đã bám sát chủ đề tuyên truyền nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Đảng các cấp, được thí sinh nghiên cứu sâu sắc, chuẩn bị công phu. Các chuyên đề dự thi đã đề cập khá toàn diện về nội dung nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, sát với tình hình thực tiễn địa phương, đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy kiêm Trưởng Ban tổ chức hội thi phát biểu tổng kết

Điều đáng ghi nhận là qua theo dõi Hội thi các thí sinh đã phát huy tinh thần trách nhiệm, đầu tư nhiều công sức, tích cực chuẩn bị nội dung bài thuyết trình với quyết tâm cao, nhiều thí sinh trình bày thoát ly giáo án, sử dụng hình ảnh minh họa, am hiểu vấn đề, truyền đạt có điểm nhấn, truyền cảm, thuyết phục người nghe, thể hiện năng khiếu báo cáo viên, tuyên truyền miệng.

Thí sinh Cao Thị Thu Hiền chọn chuyên đề “Xây dựng, chỉnh đốn Đảng” là vấn đề thường xuyên được Đảng ta quan tâm, đặc biệt liên tục các hội nghị Trung ương 4 khóa XI, khóa XII, khóa XIII đều bàn về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, càng khẳng định việc xây dựng Đảng không được nghỉ ngơi.

Thí sinh Nguyễn Khoa Đăng, Đoàn Hiếu Minh với chuyên đề “Nhận thức mới, tư duy mới về quốc phòng - an ninh”, “Ngăn ngừa chiến tranh, xung đột từ sớm, từ xa” là nhóm vấn đề nhằm đáp ứng khi tình hình quan hệ quốc tế, những nguy cơ, diễn biến phức tạp, khó lường đang diễn ra hiện nay.

 

Thí sinh Bùi Văn Quảng, Nguyễn Thị Mai Phương, Phạm Hồng Quý, Nguyễn Huy Khuyến với nhóm chủ đề “Những vấn đề mới, định hướng, khát vọng phát triển đất nước với các mốc giai đoạn 2021 - 2030 và giai đoạn 2030 - 2045, là những sự kiện kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng và 100 năm thành lập nước.

Thí sinh Lê Thị Hồng Hạnh với chuyên đề “Nhiệm vụ trọng tâm về thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường trong phát triển kinh tế” là vấn đề thời sự nóng hiện nay;

Thí sinh Phạm Minh Toàn tâm đắc với NQ của BCH Đảng bộ phường Bắc Hồng về xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh;

Thí sinh Nguyễn Thị Thắm, Hoàng Quốc Việt, Bùi Đức Song, Phan Tất Cương đề cập đến nghị quyết đại hội Đảng bộ Thị xã lần thứ VII;

Chuyên đề quán triệt, triển khai nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX được thí sinh Lê Hữu Sỹ quan tâm;

 Vấn đề phát triển sự nghiệp giáo dục - đào tạo theo tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm của nghị quyết đại hội XIII của Đảng được Thí sinh Nguyễn Trí Bằng phân tích khá đậm nét.

Nhìn chung các thí sinh đã phát huy tinh thần trách nhiệm, đầu tư nhiều công sức, tích cực chuẩn bị nội dung bài thuyết trình với quyết tâm cao, nhiều thí sinh trình bày thoát ly giáo án, sử dụng hình ảnh minh họa, am hiểu vấn đề, truyền đạt có điểm nhấn, truyền cảm, thuyết phục người nghe, thể hiện năng khiếu báo cáo viên, tuyên truyền miệng.

Sau khi trình bày xong bài thuyết trình, các thí sinh đã trả lời đầy đủ, chính xác các câu hỏi chính, câu hỏi phụ do Ban giám khảo đặt ra. Các đại biểu, khán giả, cổ động viên đã tham gia tích cực, sôi nổi để cổ vũ, động viên thí sinh vượt qua ngoạn mục các phần thi.

Ban tổ chức đánh giá rất cao tinh thần, thái độ, ý thức, trách nhiệm của các đảng bộ, chi bộ cơ sở, các đồng chí thành viên Ban tổ chức, ban giám khảo, tổ thư ký, các bộ phận giúp việc trong quá trình tham gia tổ chức Hội thi.

Ban Giám khảo hội thi

Công tác tuyên truyền về Hội thi được triển khai thực hiện chu đáo, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội, đã góp phần nâng cao nhận thức của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ về vị trí, vai trò quan trọng công tác tuyên truyền miệng trong giai đoạn hiện nay.

Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ Hội thi được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo, đảm bảo thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bênh Covid-19; Ban Giám khảo, tổ thư ký làm việc công tâm, khách quan, đánh giá đúng khả năng của thí sinh; đã lựa chọn những thí sinh xứng đáng để trao giải tại Hội thi.

Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt các đại biểu và thí sinh trước khi vào hội trường

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho thí sinh Lê Thị Mai Phương đến từ Đảng bộ Công an thị xã Hồng Lĩnh;

Trao 2 giải nhì cho thí sinh Lê Hồng Hạnh đến từ Đảng bộ cơ quan Chính quyền và thí sinh Nguyễn Khoa Đăng đến từ Đảng bộ Ban CHQS TX Hồng Lĩnh;

Ban tổ chức đã trao 5 giải ba

và 7 giải khuyến khích.

Hội thi đã khép lại và thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Đây thực sự là một đợt sinh hoạt chính trị lan tỏa, sâu rộng, đồng thời là dịp tập huấn nghiệp vụ và học tập kinh nghiệm thực tiễn, nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về hiệu quả hoạt động, nâng cao năng lực và phẩm chất của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong toàn Đảng bộ.

Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng với các thí sinh tham gia hội thi

Kết quả của hội thi đã khẳng định sự chuyển biến tích cực về nhận thức của các cấp ủy đối với công tác tuyên truyền miệng nói chung và vai trò của các báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở nói riêng. Đây là kết quả đáng mừng của công tác tuyên truyền nghị quyết đại hội Đảng các cấp  nhiệm kỳ 2020 -2025, đưa Nghị quyết đi vào thực tiễn cuộc sống ./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.225.909
    Online: 83