Chiều ngày 5/10, Thường trực Thị ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban với lãnh đạo Uỷ ban Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội cấp Thị xã để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý III, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2021. Các đồng chí Đặng Thanh Hải, TUV, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã, Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư thường trực Thị uỷ đã chủ trì hội nghị. Tham dự còn có các đồng chí Đinh Văn Hồng, UV BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã, Đinh Thị Hương, UVBTV, Trưởng ban Dân vận Thị uỷ, Hoàng Bá Khang, UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Thị uỷ.

Quý III năm 2021, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đã căn cứ vào tình hình thực tế và nhiệm vụ chính trị của địa phương để đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động, đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp vào kết quả chung của Thị xã trên các lĩnh vực. Mỗi tổ chức đoàn thể đều có cách làm riêng phù hợp với tình hình thực tế của tổ chức mình. Nổi bật là các hoạt động tập tham gia cuộc vận động toàn dân  đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, triển khai các hoạt động an sinh xã hội, tích cực tham gia phòng chống COVID-19, đặc biệt là thực hiện việc đi chợ hộ cho các hộ dân trong thời gian thị xã thực hiện  việc thiết lập vùng cách ly y tế theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng chống dịch. Bên cạnh đó, MTTQ và các tổ chức đoàn thể cũng đã phát động nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động, tham gia phát triển kinh tế xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân.  

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể trong thời gian qua vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: công tác tuyên truyền còn hạn chế, một số chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch đề ra, tỷ lệ kết nạp đảng viên mới chưa cao,  công trình, phần việc cụ thể góp phần xây dựng phường Bắc hồng đạt chuẩn văn minh đô thị chưa thực sự quyết liệt, hoạt động của các đoàn thể ở một số phường xã chưa đồng đều, các mô hình dân vận khéo, tuyến phố, ngõ phố văn minh chưa được duy trì thường xuyên …

Kết luận Hội nghị, đồng chí Đặng Thanh Hải, TUV, Bí thư thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội đạt được trong quý III. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị: MTTQ và các tổ chức đoàn thể bám sát kế hoạch hoạt động của năm để  tập trung thực hiện các công trình, phần việc còn lại; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền đoàn viên, hội viên và Nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, tuyên truyền nâng cao nhận thức của Nhân dân về  xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới,  vận động Nhân dân tích cực tham gia  phát triển kinh tế, chỉnh trang đô thị, nhất là giải phóng mặt bằng các công trình, dự án trên địa bàn; phối hợp với gia đình, nhà trường giáo dục các em học sinh cá biệt, tích cực thực hiện các chính sách an sinh xã hội; thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội …góp phần xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh./. 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.331.717
    Online: 46