Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ - Bảo trợ xã hội phường Đức Thuận tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2021-2026. Tới dự có đại diện Đoàn chỉ đạo Thị ủy tại phường Đức Thuận; đại diện các hội thị xã: Hội CTĐ; Hội nạn nhân chất độc da cam; Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi; Hội người mù; cùng các đồng chí lãnh đạo phường.

Phường Đức Thuận hiện có 42 hộ nghèo, 63 hộ cận nghèo, 248 người khuyết tật và trẻ mồ côi, có 17 người mù, 28 người nhiễm chất độc da cam. Hàng năm các đối tượng này rất cần được sự giúp đỡ của cộng đồng và xã hội. Nhiệm kỳ qua, với quyết tâm cao, Hội đã triển khai nhiều phong trào hoạt động nhân đạo thiết thực. Thông qua các cuộc vận động như: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” với tổng số tiền 2,324 tỷ  đồng, đã trợ giúp nhân đạo cho 5.362 lượt đối tượng khó khăn, bất hạnh. Trong đó, hoạt động của các cấp hội đã trợ giúp 2.025 lượt người với số tiền 1,022 tỷ đồng; phối hợp hoạt động trợ giúp 3.337 lượt người với số tiền 1,342 tỷ đồng.

Nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội Chữ thập đỏ - BTXH phường Đức Thuận phấn đấu có trên 30% chi hội đạt xuất sắc nhiệm vụ; kết nạp hội viên mới tăng  từ 2 - 3 % so với nhiệm kỳ trước. Làm tốt công tác tham mưu phối hợp vận động từ 30 - 40 người đăng ký hiến máu tình nguyện/ năm. Phấn đấu đạt từ 80 - 85%  người trực tiếp hiến máu.

Tại Đại hội, các đại biểu đã nhất trí bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 13 thành viên; đồng chí Phan Thanh Hùng - Phó Bí thư Đoàn thanh niên phường giữ chức Chủ tịch Hội; đồng chí Trần Thị Dung - PCT UBMTTQ phường giữ chức Phó Chủ tịch hội. Ngoài ra, Đại hội đã bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ -BTXH thị xã khóa VII./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.353.801
    Online: 83