Chiều ngày 20/9, Ban Thường vụ Thị ủy tổ chức cuộc họp để nghe UBND thị xã báo cáo nội dung liên quan đến đề án sáp nhập trường Tiểu học và THCS Đức Thuận. Đồng chí Đặng Thanh Hải -  TUV - Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã chủ trì cuộc họp.

Năm học 2019-2020 thị xã Hồng Lĩnh đã thực hiện Đề án sát nhập trường Tiểu học và THCS Thuận Lộc, trường Tiểu học và THCS Đậu Liêu. Sau một năm sát nhập kết quả cho thấy các trường đã ổn định nề nếp dạy học, thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, tạo được sự đoàn kết thống nhất cao trong hội đồng sư phạm nhà trường. Việc nâng cao chất lượng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, các hoạt động nhằm hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực cho người học, giáo dục kỷ năng sống được các nhà trường chú trọng hơn. Công tác quản lý, bồi dường đội ngũ tại các trường liên cấp đảm bảo yêu cầu; Công tác phối hợp giữa nhà trường với các tổ chức đoàn thể được triển khai khá hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Trí Anh - Trưởng phòng GDĐT trình bày nội dung dự thảo Đề án

Tuy vậy, sau sát nhập vẫn còn bộc lộ một số hạn chế như: Công tác chỉ đạo về chuyên môn bước đầu có những khó khăn nhất định do hiệu trưởng đào tạo chuyên môn cấp THCS nên chưa thực sự sâu sát với chuyên môn cấp Tiểu học. Việc xây dựng kế học, bố trí thời gian hội họp, sinh hoạt tổ chuyên môn còn có những bất cập do đặc thù từng cấp học. Chuyên môn giữa 2 cấp học khác nhau nên giáo viên hỗ trợ nhau trong công việc cũng như học hỏi kinh nghiệm quản lý, giảng dạy cũng gặp những khó khăn. Do khung giờ dạy học khác nhau, thông số kỷ thuật bàn ghế, thiết bị, đồ dùng dạy học theo độ tuổi học sinh ở các cấp học do đó không thể dùng chung phòng học bộ môn, các phòng chức năng của cấp TH và THCS....

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã Đinh Văn Hồng phát biểu tại hội nghị

Từ thực tiễn công tác sát nhập trường học sau 01 năm thực hiện và thông báo kết luận của chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với ngành giáo dục và đào tạo, trong đó có nội dung yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã thực hiện điều chỉnh Đề án sắp xếp hệ thống trường học đối với các trường có chủ trương sát nhập nhưng không đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy mô (theo công văn số 3712/BGDĐT-CSVC ngày 24/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện rà soát, sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông yêu cầu: Chỉ sát nhập các trường có quy mô nhỏ ở cùng địa bàn cấp xã; các trường tiểu học có quy mô dưới 10 lớp).

Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo của phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã hiện nay Hồng lĩnh có 04 trường Tiểu học với quy mô: TH Bắc Hồng 31 lớp, TH Nan Hồng 26 lớp, TH Trung Lương 15 lớp và TH Đức Thuận 15 lớp. Để thực hiện Thông báo Kết luận của UBND tỉnh, tại cuộc họp UBND thị xã đề nghị Ban Thường vụ cho chủ trương chưa thực hiện sát nhập trường TH Đức Thuận và trường THCS Đức Thuận trong năm 2021 theo lộ trình Đề án đã đề ra.

Đồng chí Bí thư Thị ủy Đặng Thanh Hải kết luận hội nghị

Trên cơ sở phân tính, đánh giá của các đại biểu, kết luận cuộc họp đồng chí Bí thư Thị ủy Đặng Thanh Hải đồng tình với UBND thị xã về việc lùi thời gian sát nhập trường TH Đức Thuận và trường THCS Đức Thuận. Đồng chí Bí thư Thị ủy yêu cầu phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã tiếp tục rà soát, đánh giá tính hiệu quả của công tác sát nhập trường học trên địa bàn và công tác chuẩn bị các cho việc quy hoạch, đầu tư cơ sở vật chất xây dựng trường nhằm mục đích nâng cao chất lượng dạy và học./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.355.894
    Online: 37