Trong đêm 18/9, anh Phan Văn Đường – Bí thư Thị đoàn và anh Lê Quang Toản - Đoàn viên chi đoàn Trung tâm y tế đã hiến máu cứu sống một bệnh nhân trong cơn nguy kịch tại Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh.

Anh Phan Văn Đường - Bí thư Thị đoàn Hồng Lĩnh trực tiếp hiến máu cứu người

Khoảng 23h30’ đêm 18/9/2021, Trung tâm Y tế Hồng Lĩnh đã tiếp nhận bệnh nhân Võ Thị Thảo ở Can Lộc trong tình trạng đau bụng dữ dội, choáng, da xanh, niêm mạc nhợt, mạch nhanh, nhỏ, huyết áp không đo được, bụng chướng, hình ảnh siêu âm có máu ngập ổ bụng. Sau khi khai thác nhanh bệnh sử và khám lâm sàng, xử lý khẩn cấp bù dịch nhanh và xét nghiệm lâm sàng, các bác sĩ của Trung tâm Y tế Hồng Lĩnh đã hội chẩn và chuẩn đoán: Bênh nhân sốc do mất máu, thai ngoài tử cung bên trái bị vỡ.

Anh Lê Quang Toản - KTV Khoa chẩn đoàn hình ảnh Trung tâm y tế Hồng Lĩnh  tình nguyện hiến máu cứu người

Nhận được tin, CLB Ngân hàng máu sống đã kịp thời liên hệ hỗ trợ cấp cứu máu. Anh Phan Văn Đường - Bí thư Thị đoàn và anh Lê Quang Toản - Đoàn viên Chi đoàn Trung tâm Y tế đã tình nguyện hiến máu trực tiếp trong đêm giúp bệnh nhân. Sau khi tiếp nhận các đơn vị máu, hiện chị Thảo đã qua cơn nguy kịch và đang dần ổn định.

Điều đặc biệt hơn nữa là sau khi CLB Ngân hàng máu sống phát đi lời kêu gọi, ngoài 2 đồng chí trực tiếp hiến máu cho bệnh nhân, còn có hai đoàn viên thanh niên nữa là anh Phan Thanh Hùng ở phường Đức Thuận và anh Phan Anh Tú - Đoàn Cơ quan chính quyền thị xã cũng đã tình nguyện đến Trung tâm Y tế hiến máu nhưng do lượng máu cần đã đủ nên không phải lấy; tinh thần của các đồng chí cũng rất đáng trân trọng./.  


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.334.741
    Online: 64