Chiều ngày 14/9, Thường trực Thị ủy tổ chức buổi làm việc với Đảng ủy phường Bắc Hồng về việc xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh. Đồng chí Đặng Thanh Hải, TUV, Bí thư Thị ủy chủ trì hội nghị. Tham dự còn có lãnh đạo một số phòng, ban ngành, cơ quan đoàn thể có liên quan.

Trong 8 tháng đầu năm, công tác xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị được cấp ủy, chính quyền phường Bắc Hồng xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Đảng uỷ, HĐND, UBND phường đã ban hành 50 văn bản các loại để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh,… Theo kết quả tự kiểm tra, từ đầu năm đến nay, phường Bắc Hồng đã có thêm 6 tiêu chí đạt nâng số tiêu chí phường đô thị văn minh lên 16/18, còn 02 tiêu chí chưa đạt đó là tiêu chí giao thông - hạ tầng kỹ thuật và tiêu chí cơ sở vật chất văn hoá.

Đồng chí Nguyễn Viết Khanh - Chủ tịch UBND phường Bắc Hồng báo cáo kết quả thực hiện các tiêu chí đô thị văn minh

Tuy vậy, trong quá trình xây dựng các tiêu chí đạt chuẩn đô thị văn minh, cấp ủy, chính quyền phường đang gặp một số khó khăn, vướng mắc đó là: Nguồn vốn đầu tư các công trình kết cấu hạ tầng đô thị của phường không có nên không thể thực hiện được 2 tiêu chí giao thông - hạ tầng kỹ thuật và tiêu chí cơ sở vật chất văn hoá. Việc xử lý tồn đọng về đất đai đối với các hộ dân cụm 5 TDP 10 chưa giải quyết xong; công tác phối hợp với Hội đồng bồi thường và tái định cư GPMB một số dự án trên địa bàn chưa thường xuyên như: Kè Bình Lạng giai đoạn 2-3; đường trục chính hạ tầng khu tái định cư TDP 7; việc đầu tư nâng cấp mở rộng, thảm nhựa một số tuyến đường chưa thực hiện được, hệ thống hạ tầng cáp điện một số tuyến đường chưa được bó gọn gây mất mỹ quan đô thị…

Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng phát biểu ý kiến tại hội nghị

Thảo luận tại buổi làm việc, các thành phần tham dự đã ghi nhân đánh giá cao công tác chuẩn bị của phường Bắc Hồng cũng như những kết quả đạt được trong thời gian qua, các đồng chí cũng bám sát từng tiêu chí xây dựng đô thị văn minh của phường liên quan trực tiếp đến đơn vị mình để phân tích, làm rõ nguyên nhân của những khó khăn, vướng mắc và đưa ra một số giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Bí thư Thị ủy Đặng Thanh Hải kết luận hội nghị

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đặng Thanh Hải, TUV, Bí thư Thị ủy ghi nhận, biểu dương sự quyết tâm của phường Bắc Hồng, sự vào cuộc quyết liệt của các đoàn thể, TDP trong quá trình triển khai thực hiện các tiêu chí. Đồng chí đề nghị từ nay đến cuối năm phường tiếp tục quan tâm, đầu tư để nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt; còn 2 tiêu chí chưa đạt phường cần tập trung cao, linh hoạt trong quá trình thực hiện; Tập trung cao độ trong việc xây dựng các tuyến phố, ngõ phố văn minh; Tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân hiến đất để đẩy nhanh xây dựng một số tuyến đường, đặc biệt là phối hợp tốt với các ban ngành đoàn thể để thực hiện giải phóng mặt bằng các công trình dự án trên địa bàn; Quan tâm giải quyết các vụ việc đơn thư tố cáo của người dân; Tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân về việc xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị để nhân dân cùng vào cuộc. Đồng chí Bí thư Thị ủy cũng đề nghị đoàn công tác của BTV Thị ủy tại Đảng ủy phường Bắc Hồng phân công các thành viên theo dõi, đôn đốc thực hiện các tiêu chí theo lộ trình./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.225.874
    Online: 67