Thực hiện Kế hoạch giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước, chiều ngày 7/9, BTV Hội LHPN thị xã đã thành lập đoàn giám sát thực hiện Nghị quyết tại Đảng uỷ phường Đức Thuận.

Ngay sau khi Nghị quyết được ban hành, Đảng uỷ phường Đức Thuận đã tuyên truyền đến tận cán bộ hội viên; đồng thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp được nêu trong Nghị quyết như: Nâng cao nhận thức về công tác phụ nữ và bình đẳng giới; xây dựng và hoàn thiện tốt hệ thống pháp luật, chính  sách bình đẳng giới, tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển; xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; xây dựng người phụ nữ Việt Nam có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu; xây dựng, củng cố Hội LHPN vững mạnh, phát huy đầy đủ vai trò nòng cốt trong công tác vận động phụ nữ….

Từ năm 2007 đến nay, đã cử 10 cán bộ nữ đi học đại học; 17 đồng chí học trung cấp chính trị. Hàng năm chỉ đạo Hội LHPN phối hợp rà soát, nắm các đối tượng phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ đơn thân…làm chủ hộ để giúp đỡ; tổ chức tập huấn kiến thức, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ vốn vay, đào tạo nghề… để phụ nữ mạnh dạn phát triển kinh tế. Trong những năm qua, Hội LHPN phường đã phối hợp đào tạo nghề cho 455 lao động nữ; giúp đỡ 290 lượt hộ phụ nữ nghèo, trong đó 47 hộ phụ nữ thoát nghèo do phụ nữ làm chủ hộ, góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo năm 2020 xuống còn 2,27%. Đến nay, cán bộ nữ làm việc các vị trí tại phường là: 12/27 đồng chí, tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy và đại biểu HĐND đạt 33,3%.

Qua giám sát, các thành viên trong đoàn đã ghi nhận đánh giá cao những kết quả của Đảng uỷ phường Đức Thuận đạt được trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị; đoàn cũng đã chỉ ra một số hạn chế và đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền phường tập trung khắc phục; đồng thời tiếp tục quan tâm đến công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng cán bộ nữ, đảm bảo quyền bình đẳng đối với cán bộ nữ và hàng năm rà soát bổ sung quy hoạch ….       

Được biết, trong thời gian tới, Hội LHPN thị xã sẽ thành lập đoàn và tổ chức giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị tại các phường xã./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.350.815
    Online: 42