Kết thúc giãn cách xã hội toàn thị xã theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính Phủ, các Chợ, Trung tâm thương mại ở thị xã Hồng Lĩnh hoạt động trở lại. Nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã Hồng Lĩnh đã đi kiểm tra trực tiếp tại các chợ để kịp thời chấn chỉnh những điều kiện chưa đảm bảo trong quá trình hoạt động.

Mọi người ra vào chợ đều phải khai báo thông tin đầy đủ và sát khuẩn tay, tuân thủ 5K

Qua kiểm tra cho thấy: Đi vào hoạt động, các chợ đã  thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn toàn bộ chợ và xung quanh  theo quy định.

Đồng chí Đinh Văn Hồng - PCT UBND thị xã và các thành viên trong BCĐ thị xã kiểm tra các biển bảng bố trí tại chợ 

 Kiểm soát tốt người làm việc tại chợ, tổ chức kiểm soát người mua bán tại chợ như: người làm việc tại chợ phải khai báo y tế trước khi vào chợ (bằng mã QR code, sổ theo dõi..); tổ chức đo thân nhiệt tại khu vực cửa vào chợ, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định; bố trí biển báo quy định phòng, chống dịch đối với khách hàng, bố trí đầy đủ nước sát khuẩn tay.

Ở các hiệu thuốc khách hàng mua thuốc được ghi chép thông tin, số điện thoại...nếu phát hiện người mua có biểu hiện, sốt, ho khó thở thì báo ngay với cơ quan chức năng

Các chợ đã có biện pháp kiểm soát tốt mật độ người mua bán tại chợ, bảo đảm quy định phòng, chống dịch, giữ khoảng cách an toàn theo quy định. Thực hiện giãn cách giữa các hộ kinh doanh, gian bán hàng, cửa hàng phù hợp với tình hình thực tế tại chợ để đảm bảo khoảng cách an toàn phòng, chống dịch; Tất cả các xe vận chuyển hàng hóa ra, vào chợ đều có nhật ký hành trình di chuyển để cơ quan chức năng kiểm tra khi cần thiết; cài đặt Bluezone, phần mềm khai báo y tế.

Người mua bán đều chấp hành nghiêm khoảng cách

Người buôn bán tại chợ đều tuân thủ 5K đầy đủ

Tuy nhiên, qua kiểm tra Đoàn công tác của Ban chỉ đạo phòng chống dịch thị xã Hông Lĩnh cũng đã yêu cầu các Chợ cần bố trí thêm các biển báo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở, kiểm soát người ra vào chợ, quan tâm khử khuẩn các khu vực trong chợ, đặc biệt là là các lái xe nhập hàng vào chợ. Quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất tiêm vắc xin cho các hộ kinh doanh buôn bán thuộc các ngành hàng thiết yếu, tuân thủ các biện pháp 5 k theo khuyến cáo của Bộ y tế để đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả nhất./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.360.002
    Online: 26