Xác định công tác phòng chống dịch Covid-19 là một trong các nhiệm vụ trọng tâm, Hội LHPN phường Đậu Liêu đã và đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, cách làm thiết thực, thể hiện trách nhiệm và phát huy vai trò  của Hội phụ nữ trong việc chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Trao các suất cơm cho lực lượng trực chốt phòng chống dịch

Với tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm, Hội LHPN phường Đậu Liêu đã có nhiều sáng tạo trong tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, cùng với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong lãnh đạo, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ, Hội LHPN phường còn tích cực tuyên truyền thông điệp “5K” cho toàn thể hội viên và nhân dân.

Các chị em phụ nữ phường Đậu Liêu tổ chức chế biến ..

..và nấu các món ăn ngon phục vụ lực lượng tuyến đầu chống dịch

Trao các suất ăn khuya cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

Nhằm chia sẻ yêu thương, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, những ngày qua, hội Phụ nữ phường Đậu Liêu đã tình nguyện chủ trì nấu 812 suất cơm (sáng, trưa, tối, khuya) cho lực lượng trực chốt phong tỏa. Hoạt động này đã lan tỏa được hành động đẹp, làm thêm ấm lòng những người thực hiện nhiệm vụ trong những ngày thời tiết nắng nóng khắc nghiệt. Để có những bữa cơm ngon, chị em đã tự đi chợ, mua lương thực, thực phẩm và tổ chức nấu các bận ăn với thực đơn thay đổi hàng ngày, đảm bảo an toàn phục vụ các đồng chí làm nhiệm vụ.

Tặng quà cho Trạm y tế phường

Cùng với đó, Hội LHPN phường thành lập đội tham gia đi chợ hộ, đã đi chợ hộ cho 649 lượt hộ gia đình trong địa bàn phường. Tất cả các chị trong đội đi chợ đều tham gia với tinh thần cao, trách nhiệm cùng với mọi người trong việc phòng chống dịch.

Tổ chức đi chợ hộ cho các gia đình trong thời gian giãn cách xã hội

Với tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, thông qua Hội LHPN phường có các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ với số tiền 1 triệu đồng tiền mặt, 6 két nước khoáng, 6 hộp khẩu trang, 10 kg đường, 5 kg đậu, 2 két nước ngọt, 6 thùng sữa...hỗ trợ cho các đồng chí trực điểm chốt và trạm y tế phường..

Đảm nhận nhiệm vụ shipper cộng đồng

Một trong những hoạt động có ý nghĩa nữa mà Hội LHPN phường đã thực hiện đó là chương trình “Triệu phần quà, san sẽ yêu thương” của Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, nhằm kip thời chia sẽ, động viên, Hội LHPN phường và các chi hội tổ chức tặng 5 suất quà bằng tiền mặt trị giá 2,5 triệu đồng và tặng 5 suất quà bằng nhu yếu phẩm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch Covid-19, hộ gia đình cách ly có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Trong thời gian tới, Hội LHPN phường sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động, phát huy tinh thần trách nhiệm, phẩm chất của người phụ nữ chung tay cùng cấp ủy Đảng, chính quyền làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.220.588
    Online: 35