Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, đó chính là tinh thần của tuổi trẻ phường Đậu Liêu trong thời gian qua đã và đang đóng góp cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hơn bao giờ hết, lòng nhiệt huyết, năng động và trách nhiệm, không quản ngại khó khăn, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng lại trỗi dậy trong trái tim của mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên, góp một phần sức trẻ cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Phát huy “Tiếng loa di động với cộng đồng”

Ngay sau khi trên địa bàn thị xã xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2, nhất là thời gian phải thực hiện cách ly y tế trên địa bàn toàn thị xã, hình ảnh những đoàn viên, thanh niên trong màu áo xanh tình nguyện xông pha trên mọi mặt trận đã tiếp thêm sức mạnh cho cả hệ thống chính trị cùng đoàn kết làm tốt công tác phòng chống dịch bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Trước hết, với phương châm “Mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên tích cực”, để từ đó Đoàn Thanh niên phường đã làm tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức sáng tạo, phong phú như: khai thác mạng xã hội nắm chắc tình hình dư luận và định hướng thông tin trong đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân, thường xuyên cập nhật, chia sẻ, đăng tải kịp thời, chính xác các tin, bài về tình hình diễn biến của dịch Covid-19; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý kịp thời các thông tin sai trái, bịa đặt, gây hoang mang dư luận. Phát huy mô hình "Tiếng loa di động", cứ mỗi ngày 02 lần các thành viên trong đội tuyên truyền lưu động lại rong ruổi khắp các ngõ phố, đến từng nhà để tuyên truyền nội dung các văn bản chỉ đạo các cấp, các biện pháp phòng chống dịch, nhất là Chỉ thị 16 của Thủ tưởng Chính phủ. Nhờ đó, ý thức chấp hành của nhân dân ngày càng được nâng lên.

Hỗ trợ đắc lực tại các chốt trực

Tiếp đó, lựa chọn các đoàn viên, thanh niên có đủ sức khỏe, nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm cao cùng tham gia hỗ trợ đắc lực cho các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn; không kể ngày đêm phối hợp các lực lượng chức năng rà soát người đi từ vùng dịch về; hướng dẫn người dân cài đặt Bluezone; tham gia tích cực hoạt động tổ Covid cộng đồng tại các tổ dân phố và luôn sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ đột xuất khác khi được phân công trong công tác phòng chống dịch.

Đi chợ hộ cho 750 hộ gia đình đang thực hiện cách ly y tế

Một việc làm thiết thực nữa đó là, tham gia đi chợ hộ, vận chuyển các nhu yếu phẩm cho 750 hộ gia đình đang thực hiện cách ly tại nhà; hỗ trợ công tác phun thuốc khử trùng tại các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao cũng như tích cực ủng hộ, đóng góp kinh phí cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 hay Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 bằng việc nhắn tin qua hệ thống Tổng đài,…

Biết ơn các lực lượng đang ngày đêm tham gia tuyến đầu phòng chống dịch, Đoàn Thanh niên phường đã kịp thời động viên tinh thần bằng việc trao tặng các món quà là 10 thùng sữa, 10 hộp khẩu trang và các loại nhu yếu phẩm khác trị giá 2.600.000đ.

Tặng quà động viên cho nhân viên Trạm Y tế phường

Tiếp tục thực hiện chương trình "San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch", tuổi trẻ Đậu Liêu đã tặng 02 suất quà trị giá 600.000 đồng cho 02 gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Món quà vật chất tuy nhỏ nhưng giá trị về tinh thần rất lớn đã động viên, khích lệ cho các gia đình cùng cố gắng vươn lên.

…và chia sẻ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Ngoài ra, lực lượng Đoàn thanh niên còn hỗ trợ UBMTTQ phường tiếp nhận và vận chuyển hàng trăm suất quà và các loại nhu yếu phẩm khác xuống các tổ dân phố, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

Thị xã Hồng Lĩnh hôm nay đã kết thúc thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, hình ảnh các chiến binh áo xanh dù mồ hôi nhễ nhại để thu dọn cơ sở vật chất tại các chốt trên địa bàn nhưng vẫn nở một nụ cười hạnh phúc.

Đại dịch Covid-19 đang có những diễn biến mới phức tạp, tin tưởng rằng với tinh thần xung kích, năng động và trách nhiệm, tuổi trẻ phường Đậu Liêu tiếp tục thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết, sáng tạo và đoàn kết chung tay cùng cộng đồng chiến thắng đại dịch./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.351.393
    Online: 222