Mặc dù là trong ngày nghỉ lễ 2/9 nhưng 40 cán bộ y tế, Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh đã tập trung cao độ cho việc lấy mẫu xét nghiệm trong đợt tầm soát diện rộng lần thứ 3 cho 100% người dân khu vực phong tỏa.

Theo đó trong ngày 2/9, 40 cán bộ y tế của Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh tập trung lấy mẫu xét nghiệm cho 294 hộ, 918 khẩu ở 6 khu vực phong toả - nơi đã từng phát hiện các F0 thuộc phường Bắc Hồng, Đức Thuận. Đồng thời, lấy mẫu test nhanh kháng nguyên COVID-19 cho đại diện hộ gia đình ở phường Đậu Liêu và xã Thuận Lộc với tổng số 2.753 hộ, 8.829 nhân khẩu.

Mặc dù là ngày nghỉ lễ những đội ngũ cán bộ y tế thị xã Hồng Lĩnh đã triển khai công việc với tinh thần khẩn trương, với cách bố trí, phân công nhiệm vụ hợp lý để hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra. Trong thời gian 1 ngày, Trung tâm y tế Hồng Lĩnh đã lấy 4.000 mẫu xét nghiệm, trong đó, gần 1.000 mẫu được xét nghiệm RT-PCR và hơn 3.000 mẫu test nhanh kháng nguyên COVID-19.

Các nhân viên y tế chuẩn bị lấy mẫu

Khử khuẩn trước khi chuẩn bị lấy mẫu xết nghiệm

Lấu mẫu xét nghiệm

Việc lấy mẫu tầm soát diện rộng lần thứ 3 được hoàn thành là cơ sở để thị xã Hồng Lĩnh chuẩn bị cho việc đề xuất với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh xem xét, quyết định việc kết thúc cách ly y tế theo Chỉ thị 16/ CT –TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn thị xã./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.225.615
    Online: 33