Trong thời gian qua, cùng với việc làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên cũng như các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, Hội CCB phường Đậu Liêu đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần quan trọng vào cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường.

Các hội viên tích cực tham gia trực chốt kiểm soát trên địa bàn

Những ngày thị xã Hồng Lĩnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Hội CCB phường Đậu Liêu đã chủ động linh hoạt trong điều hành đảm bảo sự chỉ đạo thông suốt từ cấp phường xuống các chi hội và hội viên. Hội đã phát huy vai trò người lính, luôn tiên phong trong thực hiện các quy định về phòng chống dịch. Mặc dù đa số hội viên đều là những người cao tuổi, thuộc nhóm có nguy cơ cao mắc Covid-19, nhưng những người lính năm xưa cũng không quản ngại khó khăn, góp sức cùng cấp uỷ, chính quyền trong nhiều nhiệm vụ quan trọng như: tham gia hoạt động các “Tổ Covid cộng đồng” có 41 hội viên; với phương châm “Mỗi CCB là một tuyên truyền viên” đã làm tốt công tác tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận; không nghe, không phát tán, không đồng tình với những thông tin sai lệch gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân; thực hiện rà soát, giám sát tại nhà đối với người cách ly y tế là F2, người hết thời gian cách ly tập trung và người đi về từ vùng dịch, các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở để được tư vấn, điều trị…Đặc biệt, Hội đã thành lập tổ xung kích gồm có 9 thành viên, phụ trách 8 tổ dân phố. Các tổ thường xuyên bám sát địa bàn, kịp thời nắm thông tin liên quan đến dịch bệnh để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh và 17 hội viên tham gia trực tại các chốt kiểm soát dịch do thị xã, phường thiết lập.

Tham gia tuyên truyền phòng chống dịch

Phối hợp lực lượng công an phường tổ chức cho các hộ gia đình ký cam kết

Bên cạnh đó, công tác xã hội hóa chung tay đẩy lùi dịch bệnh cũng được Hội triển khai hiệu quả, cụ thể: Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ phường, các tổ dân phố 1,2,3,8 ủng hộ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang thực hiện cách ly y tế tại tổ dân phố 4,5,6,7, Hội CCB phường đã vận động cán bộ, hội viên, tham gia quyên góp, ủng hộ được số tiền 4.000.000đ và các loại nhu yếu phẩm khác.

Tích cực tham gia đóng góp cho công tác phòng chống dịch

Tiếp đến, một trong những hoạt động ý nghĩa mà Hội đã thực hiện đó là kịp thời tặng quà, động viên tinh thần cho hội viên gặp khó khăn đang thực hiện cách ly y tế tại nhà với 01 suất quà trị giá 400.000đ và trao tặng các suất quà trị giá 1.000.000đ cho các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ trực chốt trên địa bàn phường.

Tặng quà cho hội viên cựu chiến binh Thái Tư - Chi hội 4

Tặng quà động viên cho các chốt trực trên địa bàn

Trong thời gian tới, Hội CCB phường sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động, phát huy tinh thần trách nhiệm của người chiến sĩ “dũng cảm trong chiến đấu, gương mẫu giữa đời thường”, chung tay cùng cấp ủy Đảng, chính quyền làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.226.989
    Online: 33