Trong thời gian qua, khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cấp ủy, chính quyền và nhân dân Hồng Lĩnh căng mình phòng, chống dịch. Tại các điểm chốt phong tỏa đã có rất nhiều nghĩa cử, hành động đẹp thiết thực, ý nghĩa. Ngoài việc hỗ trợ về tinh thần, vật chất cho cán bộ, chiến sỹ thực hiện tuyến đầu chống dịch của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, nhiều cá nhân hảo tâm…còn có sự tham gia nhiệt tình của Hội Phụ nữ, Nông dân, Đoàn thanh niên tình nguyện chung tay để phục vụ những bữa cơm an toàn, đầy đủ dinh dưỡng và ấm áp tình người.

Hội Phụ nữ Đức Thuận tổ chức nấu 418 suất cơm trưa cho các khu vực cách ly Thị xã

Ngay khi trên địa bàn phường Bắc Hồng xuất hiện các ca dương tính với covid-19, với tinh thần “chia lửa” với tuyến đầu, cùng với các cấp chính quyền nỗ lực chống dịch, chị Phan Thị Tâm - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Bắc Hồng trong lúc thực phẩm khan hiếm đã tích cực vận động cán bộ, hội viên quyên góp nhu yếu phẩm và tình nguyện tham gia nấu cơm, bảo đảm hậu cần phục vụ cho các lực lượng làm nhiệm vụ canh giữ các điểm chốt nơi tuyến đầu phường Bắc Hồng.

Phụ nữ Phường Bắc Hồng chuẩn bị món ăn

Trong những ngày đầu, những suất cơm nghĩa tình được nấu trực tiếp tại gia đình cô Trần Thị Thu – Giáo viên Trường Tiểu học Bắc Hồng, chỉ tính riêng từ ngày 15/8 đến nay, Hội Phụ nữ, Hội nông dân  Bắc Hồng đã nấu được gần 1000 suất ăn, trị giá mỗi xuất ăn 30.000đồng/người phục vụ tuyến đầu. Đây cũng là bếp ăn tình nguyện đầu tiên của phường được giao nhiệm vụ phục vụ toàn bộ 3 bữa ăn chính cho cán bộ, chiến sỹ canh các điểm chốt tại đây. Bếp ăn luôn nhận được nhiều sự chung tay góp sức của cộng đồng.

Nhóm Thiện nguyện Tự Tâm trao hỗ trợ 3 triệu đồng và nhiều nhu yếu phẩm

Chị Phan Thị Tâm – Chủ tịch Hội LHPN phường Bắc Hồng chia sẻ: “Công việc nấu ăn, phân chia suất ăn phục vụ các điểm chốt vất vả nhưng vui, vì mình đã đóng góp được một chút ít công sức vào công tác phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh. Tận mắt chứng kiến các lực lượng ngày đêm làm nhiệm vụ giữa nắng, giữa mưa mới thấu hiểu nỗi vất vả của họ. Mỗi người chung tay thì công việc sẽ nhanh hơn, nỗi vất vả nhờ đó cũng giảm đi nhiều lần. Chung tay để hạnh phúc nhân đôi, khó khăn vơi nửa và tin rằng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi”.

Mỗi người 1 việc để tạo nên những suất cơm ấm áp

Cùng với đó, sau khi có quyết định giãn cách xã hội toàn Thị xã, Ủy ban Mặt trận tổ quốc thị xã chủ trì thành lập 04 đội tình nguyện bao gồm lực lượng phụ nữ, nông dân và thanh niên nấu ăn cho 12 điểm chốt của Thị xã. Đến nay các đội đã nấu gần 5000 suất ăn trị giá 133.860.000đ. Hiện nay, ở các phường, xã đã xuất hiện nhiều cách làm hay thể hiện tinh thần trách nhiệm, ý thức cao cả của các cá nhân, đơn vị, tổ chức, đoàn thể, các CLB thiện nguyện đồng thời phát huy được vai trò, uy tín của Mặt trận, các đoàn thể, vừa huy động được sức lực của cộng đồng để thực hiện nhiệm vụ, thực đơn hàng ngày luôn được thay đổi thường xuyên, đồng thời mọi khâu chuẩn bị đều được thực hiện chu đáo, đảm bảo vệ sinh ATTP, vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa ngon miệng qua đó góp phần cùng các cấp chính quyền đẩy lùi dịch covid-19.

Những suất cơm đẹp mắt đầy đủ dinh dưỡng

 Có thể nói những nghĩa cử cao đẹp ấy đã cho thấy niềm tin về lòng tốt, sự sẻ chia,  trách nhiệm và ý thức công dân của con người trong xã hội vẫn luôn tỏa sáng đúng lúc và hơn thế là sự ấm áp, những hành động đẹp của tình người đã đưa con người lại gần nhau hơn, lan tỏa thêm sức mạnh đoàn kết để góp phần chiến thắng dịch bệnh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.334.823
    Online: 9