Sáng nay 24/8, Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại thị xã Hồng Lĩnh. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ và Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn cùng đi.

Sau khi nghe lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh báo cáo tình hình công tác phòng chống dịch trên địa bàn thị xã trong thời gian qua. Đến nay, thị xã Hồng Lĩnh đã có 16 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, ca bệnh xuất hiện gần nhất là vào ngày 19/8.

Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng báo cáo công tác phòng chống covid 19 trên địa bàn thị xã thời gian qua

Để ngăn chặn dịch lây lan, bùng phát, toàn bộ thị xã Hồng Lĩnh đã thực hiện cách ly y tế theo Chỉ thị 16/CT-TTg; chính quyền thị xã cũng đã thành lập các tổ để cung ứng các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân, nhằm thực hiện triệt để nhà cách ly nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố.

Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh Đặng Thanh Hải: Hồng Lĩnh đang thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ theo chỉ đạo của tỉnh về cách ly y tế theo Chỉ thị 16/CT-TTg. Việc cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân đang được thị xã đảm bảo.

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh đề nghị thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc công tác cách ly, phong tỏa; phát huy vai trò của cộng đồng để phát hiện các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ, kịp thời xét nghiệm sàng lọc; rà soát tất cả các nguy cơ dịch trên địa bàn để chủ động các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Bác sỹ Nguyễn Tuấn - Quyền Giám đốc Sở Y tế: Hồng Lĩnh tiếp tục thực hiện quyết liệt, không chủ quan, trong đó quan trọng nhất là rà soát, phát hiện người có triệu chứng nghi ngờ để xét nghiệm sàng lọc kịp thời. Thực hiện chặt chẽ việc kiểm soát trong khu phong tỏa, rà soát tất cả nguy cơ trên địa bàn.

Kết luận tại cuộc làm việc với TX Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cho rằng, nhờ thực hiện quyết liệt, nghiêm ngặt công tác cách ly, phong tỏa nên trong 5 ngày qua, TX Hồng Lĩnh không có ca bệnh trong cộng đồng. Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao cách làm của thị xã Hồng Lĩnh bằng việc thành lập các tổ của lực lượng đoàn viên thanh niên, phụ nữ... để cung ứng các nhu yếu phẩm cho người dân trong thời gian cách ly.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đề nghị TX Hồng Lĩnh tiếp tục tập trung cao, thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, mặc dù đã đạt được những kết quả trong phòng, chống dịch song thị xã Hồng Lĩnh cần phải tiếp tục tập trung cao, thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Trên cơ sở hướng dẫn của ngành y tế và tình hình thực tiễn, thị xã Hồng Lĩnh có thể từng bước nới lỏng cách ly, song phải đảm bảo an toàn tuyệt đối và người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.

Việc tổ chức phối hợp tiếp nhận công dân từ các khu cách ly của tỉnh trở về địa phương phải đảm bảo an toàn; tiếp tục làm việc với các cơ sở khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn để trưng dụng làm khu cách ly cho công dân; thường xuyên rà soát công dân có biểu hiện nghi ngờ để có giải pháp phòng dịch; Về hoạt động của các nhà máy, trên cơ sở chỉ đạo của ngành y tế, trước mắt sẽ chỉ sử dụng lao động trên địa bàn TX Hồng Lĩnh để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch.

Bí thư Tỉnh ủy tặng kit test nhanh Covid-19 cho TX Hồng Lĩnh

Cùng với yêu cầu đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị TX Hồng Lĩnh chuẩn bị tốt các điều kiện để khi khống chế dịch bệnh thì sẽ triển khai nhiệm vụ năm học mới. Đồng thời, rà soát, kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng giúp các em học sinh đậu đại học nhưng hoàn cảnh quá khó khăn, để các em được đi học. Ngoài ra, các địa phương cũng cần chuẩn bị các phương án để giúp dân thu hoạch mùa vụ, triển khai hiệu quả các phương án phòng chống thiên tai./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.224.802
    Online: 25