Chiều nay 17/8, ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đã có buổi làm việc với địa phương và ngành chức năng về công tác phòng chống dịch COVID-19 tại thị xã Hồng Lĩnh. Cùng tham dự có đồng chí Trần Văn Kỳ - PCT HĐND tỉnh và đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu. 

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thị xã Hồng Lĩnh, tính từ ngày 15/8 đến chiều 17/8, đã có 10 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng trên địa bàn. Cơ quan chức năng đã truy vết được 172 trường hợp F1, 523 trường hợp F2. Tất cả các F1 đã được đưa vào các khu cách ly tập trung.

Đồng chí Đặng Thanh Hải - Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh báo cáo báo cáo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn

Hiện nay, TX Hồng Lĩnh đã kích hoạt và sử dụng 4 khu cách ly tập trung tại các điểm trường, gồm: Trường THPT Hồng Lam (cũ); các trường mầm non Bắc Hồng, Nam Hồng, Trung Lương. Đồng thời dự phòng và sẵn sàng kích hoạt khu cách ly tập trung tại các trường mầm non: Đức Thuận, Đậu Liêu, Thuận Lộc và Trường Tiểu học Bắc Hồng.

Đồng chí Nguyễn Tuấn - Quyền Giám đốc Sở Y tế phát biểu ý kiến

Lực lượng y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 1.210 mẫu PCR, trong đó: 143 mẫu F1, 139 mẫu ở khu vực Chợ Hồng Sơn - La Giang, 628 mẫu tại khu vực phong tỏa, chợ Hồng Lĩnh và các đối tượng nguy cơ cao; tiến hành test nhanh cho 1.359 người thuộc diện F1, khu vực phong tỏa, Chợ Hồng Lĩnh, Chợ Hồng Sơn - La Giang và khu vực có nguy cơ cao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu phát biểu ý kiến chỉ đạo

Tại buổi làm việc, đại biểu đã bàn các phương án cấp bách để ngăn chặn dịch lây lan, trong đó đề nghị nhanh chóng xác định nguồn lây và truy vết toàn bộ trường hợp tiếp xúc với ca bệnh; tiến hành thực hiện giãn cách xã hội toàn TX Hồng Lĩnh, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng, lập các chốt kiểm soát, không để người và phương tiện ra, vào địa bàn thị xã.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dung kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng yêu cầu cả hệ thống chính trị ở TX Hồng Lĩnh tập trung quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch; tiếp tục truy vết nhanh, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng, cách ly kịp thời các trường hợp F1; thực hiện giãn cách toàn bộ TX Hồng Lĩnh theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Bí thư yêu cầu thị xã cần đảm bảo “ai ở đâu ở yên đó”, tuyên truyền để người dân không chủ quan, lơ là; phòng, chống dịch nhưng không hoang mang; đảm bảo cung cấp lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân trong khu vực phong toả.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đề nghị, lực lượng y tế, công an cần thực hiện tốt công tác truy vết F0, F1; kiểm soát chặt đối với các trường hợp F1 là học sinh; CDC Hà Tĩnh tiếp tục hỗ trợ TX Hồng Lĩnh xét nghiệm nhanh nhất, kiểm soát nhanh nhất. Yêu cầu thị xã phải đảm bảo cuộc sống cho tất cả người dân trong vùng phong toả và kiểm soát tốt công tác phòng, chống dịch trong khu vực phong toả, tuyệt đối không được chủ quan. Tiếp tục kêu gọi doanh nghiệp, MTTQ, các đoàn thể ủng hộ, hỗ trợ người dân trong khu vực phong toả và các lực lượng tham gia phòng, chống dịch. Quan tâm tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch. Lực lượng công an, quân đội kiểm soát chặt chẽ tại các điểm chốt. Bên cạnh đó, địa phương cần chủ động các khu cách ly tập trung, nghiên cứu phương án cách ly tại gia đình khi cần thiết. Xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể chưa nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch và không hợp tác với chính quyền./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.335.045
    Online: 55