Sáng ngày 5.8, UBMTTQ, Công an phường Đậu Liêu đã phối hợp tổ chức hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện phong trào “Xây dựng dòng họ văn minh, an toàn về ANTT” giai đoạn 2019 - 2021. Về dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo UBMTTQ, Công an thị xã, đại diện lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ phường Đậu Liêu và các dòng họ trên địa bàn.

Ph­ường Đậu Liêu hiện có 54 dòng họ; 36 dòng họ có từ đ­ường; 24 dòng họ có quỹ khuyến học tiêu biểu là dòng họ Bùi, họ Nguyễn, họ Thái, họ Phạm...có quỹ khuyến học trên 10 triệu đồng. Trong 2 năm qua, UBND, UBMTTQ phường đã triển khai cho 100% dòng họ trong toàn phường ký cam kết đăng ký xây dựng Dòng họ văn minh, an toàn về an ninh trật tự. Nhiều dòng họ đã giúp nhau trong cuộc sống, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; gương mẫu chấp hành các quy định của Đảng và Nhà nước, hương ước của địa phương. Việc đóng góp xây dựng đường chỉnh trang đô thị trong các dòng họ, tổ dân phố đã làm được 26 tuyến trị giá 40 tỷ đồng; xây dựng nhà thờ được các dòng Họ quan tâm, con cháu hưởng ứng tích cực nên nhiều dòng Họ đã xây dựng được Từ đ­ường khá khang trang như­: Họ Bùi Đô đã xây dựng nhà Thượng điện và Trung điện trị giá trên 1 tỷ đồng, họ Phạm Duy xây dựng nhà thờ trị giá 1 tỷ đồng, họ Thái Kính đã xây dựng xây dựng nhà bái, cổng, bờ rào, làm đường bê tông trị giá gần 1 tỷ đồng; đặc biệt có dòng họ Bùi Cầm Hổ hàng năm đã huy động con cháu trong và ngoài địa phương, con em đang ở trong và ngoài nước đóng góp trên 1 tỷ đồng tu sửa lại khu di tích lịch sử văn hoá Đô đài Ngự sử Bùi Cầm Hổ. Số con em đậu vào các tr­ường đại học, cao đẳng nhiều nhất có các dòng họ: họ Nguyễn, họ Phạm Duy, dòng họ Bùi, dòng họ Trần, họ Thái…Số gia đình văn hoá hàng năm đạt trên 90%. Ngoài ra các dòng họ còn làm tốt trong công tác phòng chống dịch Covid-19…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nêu lên những kết quả đạt được cũng như những tồn tại một số khó khăn để trong thời gian tới thực hiện tốt hơn nữa phong trào xây dựng “Dòng họ văn minh - an toàn về an ninh trật tự” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và phong trào “toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” đạt 100% các dòng họ trên địa bàn.

      Nhân dịp này, UBND phường đã trao giấy khen cho 3 dòng họ đạt thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng “Dòng họ văn minh - an toàn về an ninh trật tự” giai đoạn 2019-2021./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.362.544
    Online: 38