Nhằm chung tay với cấp ủy, chính quyền phường Bắc Hồng trong phong trào xây dựng đô thị văn minh; góp phần làm thay đổi diện mạo, khởi sắc cho phường; thời gian qua, tuổi trẻ phường Bắc Hồng với khát khao cống hiến, làm đẹp không gian sống bằng những đường tranh bích họa thay thế những con đường với những bức tường cũ bong tróc, úa màu, rêu mốc và tập kết rác thải sai quy định. Những con đường bích họa được dựng nên không chỉ góp phần tô điểm cho cảnh quan đô thị mà còn giúp người dân nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo vệ môi trường.

Công trình thanh niên “Đường tranh bích họa” được Đoàn phường Bắc Hồng phát động và thực hiện điểm đầu tiên tại điểm đầu đường 3/2. Các ĐVTN trong toàn phường đã biến đoạn đường ô nhiễm vì rác thải trở thành đoạn đường đẹp, sạch sẽ với nhiều bức tranh phong cảnh sinh động. Từ tín hiệu tích cực đó, mô hình “Đường tranh bích họa” nhanh chóng được nhân rộng ở nhiều điểm khác trên địa bàn phường.

Những bức tranh bích họa được các bạn đoan viên tô vẽ, phản ảnh nhiều chủ đề khác nhau như: Xây dựng đô thị văn minh; tuyên truyền bảo vệ môi trường, phòng chống Dịch bệnh COVID-19; tuyên truyền Luật ATGT; xây dựng gia đình hạnh phúc…Mỗi bức tranh là một câu chuyện, một thông điệp tuyên truyền bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp, tình yêu quê hương đất nước.

Được biết, tính đến tháng 8/2021, Đoàn phường Bắc Hồng đã vẽ hơn 400m đoạn đường bích họa, công trình nhỏ nhất trị giá 3 triệu đồng. Những bức tranh vẽ trên tường cơ bản được đoàn cơ sở huy động từ nguồn xã hội hóa.

Từ hiệu quả đạt được từ mô hình “Đường tranh bích họa” của Đoàn phường Bắc Hồng, BTV Thị đoàn Hồng Lĩnh đã ghi nhận, đánh giá cao và chỉ đạo các phường, xã khác nhân rộng mô hình này tại các đơn vị.

Những bức tường tranh sống động trên những tuyến đường góp phần làm đẹp cho cảnh quan, môi trường, đô thị nâng cao hơn nữa ý thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh chung, làm cho địa bàn ngày càng đổi mới sáng - xanh - sạch - đẹp. góp phần xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.225.676
    Online: 70