Sáng ngày 5/8, Ban thường vụ Thị uỷ Hồng Lĩnh tổ chức hội thảo lần thứ nhất đóng góp ý kiến vào Dự thảo lịch sử Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh, giai đoạn 1992 - 2020.

 Các đồng chí Đặng Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã, Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư thường trực Thị uỷ, Nguyễn Huy Hùng, Chủ tịch UBND thị xã đã chủ trì hội thảo.

Tham dự có các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt thị xã qua các thời kỳ, đại diện phòng lý luận chính trị lịch sử Đảng của Tỉnh, Hội lịch sử tỉnh Hà Tĩnh, cơ quan tư vấn soạn thảo là Nhà xuất bản chính trị Quốc gia.

Đồng chí Nguyễn Thượng Luận - Nguyên Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đóng góp ý kiến 

Bản thảo Lịch sử Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh giai đoạn 1992 - 2020 được nghiên cứu, biên soạn từ nguồn thông tin của các nhân chứng lịch sử, cán bộ chủ chốt của thị xã qua các thời kỳ và tài liệu lưu trữ của địa phương. 

Đồng chí Nguyễn Thiện - Nguyên PBT Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đóng góp ý kiến

Bản dự thảo đã khái quát, hệ thống quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh qua từng giai đoạn lịch sử cụ thể trong mối quan hệ chặt chẽ với tiến trình xây dựng và phát triển của Đảng gắn với sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của thị xã sau 30 năm thành lập và phát triển.

Theo nội dung bản thảo cuốn lịch sử Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh, giai đoạn (1992 - 2020) do nhà xuất bản chính trị quốc gia soạn thảo có 5 chương

Trong đó:

 Chương I là khái quát về điều kiện tự nhiên, xã hội và truyền thống của thị xã Hồng Lĩnh;

 Chương II: Hồng Lĩnh trước khi thành lập thị xã;

 Chương III: Đảng bộ Hồng Lĩnh thành lập, lãnh đạo Nhân dân ổn định và phát triển thị xã;

 Chương IV: Đảng bộ Hồng Lĩnh lãnh đạo Nhân dân xây dựng thị xã thành trung tâm kinh tế xã hội phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh

 Chương 5: Đảng bộ Hồng Lĩnh lãnh đạo Nhân dân xây dựng thị xã phát triển theo hướng văn minh, hiện đại

Đồng chí Hoàng Anh Túc - Nguyên PBT Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đóng góp ý kiến

Tại hội thảo, sau khi nghiên cứu nội dung bản thảo, các đại biểu đã đóng góp ý kiến về bố cục, nội dung và hình thức trình bày, cung cấp thêm một số thông tin cũng như tính chính xác của một số sự kiện lịch sử của thị xã Hồng Lĩnh những năm đầu thành lập, đồng thời góp ý một số câu từ không phù hợp, bổ sung thêm một số sự kiện, dấu mốc quan trọng cũng như các định hướng trong giai đoạn từ năm 1992 đến năm 2020; các đồng chí cũng đề nghị cơ quan soạn thảo tham khảo thêm các tài liệu, gặp gỡ một số cán bộ chủ chốt qua các thời kỳ để có thêm các tư liệu quý, số liệu chính xác, khoa học để bổ sung, hoàn thiện theo từng giai đoạn.

Kết luận hội thảo, Đặng Thanh Hải, TUV, Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND Thị xã đề nghị Nhà xuất bản chính trị Quốc gia và Ban Tuyên giáo Thị uỷ tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên lãnh đạo của thị xã qua các thời kỳ để bổ sung những dữ liệu, sự kiện ở từng thời kỳ vào cuốn sách chính xác, phù hợp với lịch sử của thị xã. Về phía đơn vị tư vấn soạn thảo là Nhà xuất bản chính trị quốc gia cần  tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu về những chính sách nổi bật của thị xã Hồng Lĩnh trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo để từ đó nêu bật được vai trò lãnh đạo của BCH Đảng bộ; đồng thời tham khảo thêm lịch sử đảng bộ huyện Can Lộc, Đức Thọ để có số liệu chính xác.

Cuốn sách khi hoàn thành sẽ tái hiện 30 năm xây dựng và phát triển của Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh. Đây là nguồn tư liệu lịch sử, kinh nghiệm quý báu phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ trong hiện tại và tương lai; góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ; đồng thời, động viên khích lệ tinh thần thi đua xây dựng thị xã Hồng Lĩnh ngày càng giàu đẹp, văn minh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.335.802
    Online: 85