Sáng ngày 13/7, Hội LHPN thị xã đã tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng đầu năm 2021. Đến dự có đại diện Hội LHPN tỉnh, đồng chí Đinh Thị Hương, UVBTV - Trưởng ban Dân vận Thị ủy.

Điểm nổi bật của các cấp Hội phụ nữ thị xã 6 tháng đầu năm là phong trào “Xuân đoàn kết - Tết yêu thương” thông qua 52 nhóm thu gom phế liệu và xã hội hóa các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trị giá 257 triệu đồng trao 325 suất quà cho phụ nữ tàn tật, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình có công với cách mạng nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

 Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch Covid-19 các cấp Hội đã tổ chức nhiều hoạt động như huy động cán bộ, hội viên tham gia dọn vệ sinh tại các khu cách ly, thành lập 28 nhóm với hơn 600 hội viên nòng cốt đi chợ cho các gia đình bị cánh ly tại nhà, vận động các nhà hảo tâm, các cơ quan, doanh nghiệp ủng hộ 86 triệu đồng tiền mặt và nhiều nhu yếu phẩm tổ chức nấu và trao 3.861 suất ăn sáng, trưa, tối trị giá gần 116 triệu đồng để phục vụ cho lực lượng tuyến đầu, các điểm cách ly của Thị xã và các điểm chốt trên địa bàn.

Phát động phong trào chỉnh trang đô thị, gắn với chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Đại hội phụ nữ cấp cơ sở nhiệm kỳ 2021-2026, các cấp Hội  phụ nữ Thị xã đã thực hiện được 18 công trình, 20 phần việc thiết thực trị giá 1 tỷ 488 triệu đồng và gần 800 ngày công chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; Quan tâm tạo điều kiện, giúp đỡ chị em vay vốn, phát triển kinh tế gia đình. Huy động xã hội hóa để trao hỗ trợ nhà mái ấm tình thương, công trình vệ sinh cho phụ nữ nghèo. Trao tặng 7 mô hình sinh kế với 350 con gà giống và 70 kg thức ăn cho 7 gia đình có hoàn cảnh khó khăn...

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Hội LHPN thị xã tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện thành công các công trình, các cuộc vận động, cụ thể hóa các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và 2 cuộc vận động: “Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”, “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” với các công trình, phần việc cụ thể, thiết thực phù hợp với tình hình thực tiễn của các địa phương. Tổ chức thành công Đại hội phụ nữ cấp Thị xã lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đại diện Hội LHPN Tỉnh và đồng chí Đinh Thị Hương - UVBTV - Trưởng Ban dân vận Thị ủy đã ghi nhận những kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại hạn chế, cần khắc phục. Các đồng chí cũng nhấn mạnh một số nội dung cần tập trung vào 6 tháng cuối năm đó là tiếp tục cụ thể hóa và nâng cao chất lượng thực hiện các tiêu chí cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” với các tiêu chí trong thực hiện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Phát huy tính chủ động sáng tạo trong sinh hoạt các Câu lạc bộ, các Tổ nhóm để thông qua đó thu hút tham gia sinh hoạt phù hợp với tình hình trong điều kiện dịch Covid-19; huy động mọi nguồn lực để giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp hội viên phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Trước mắt phát động và triển khai các phong trào thi đua cao điểm bằng các công trình, phần việc cụ, thể thiết thực trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, chào mừng Đại hội Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh khóa VII./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.224.443
    Online: 61