Tổng điều tra kinh tế năm 2021 là cuộc Tổng điều tra lớn, có ý nghĩa hết sức quan trọng, các thông tin thu thập được đầy đủ, chính xác là căn cứ để Tỉnh cũng như thị xã Hồng Lĩnh xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Các điều tra viên và giám sát viên đang thu thập thông tin tại cửa hàng kinh doanh tạp hóa Thõa Nghĩa ở TDP7, Nam Hồng 

Sáng nay 1/7, cùng với các địa phương khác, thị xã Hồng Lĩnh đã ra quân Tổng điều tra kinh tế năm 2021 trên toàn thị xã. Cuộc tổng điều tra kinh tế năm 2021 giai đoạn 2 nhằm thu thập thông tin toàn bộ cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể và các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng.

Các điều tra viên đang thu thập thông tin cơ sở gia công cơ khí ở TDP8, phường Nam Hồng

Nội dung thông tin thu thập trong tổng điều tra giai đoạn 2 bao gồm: Kết quả sản xuất kinh doanh, số lượng, quy mô và lao động, mức độ ứng dụng công nghệ thông tin của các đơn vị điều tra…

BCĐ tổng điều tra tại lễ ra quân sáng nay 1/7 và hướng dẫn cài đặt các dữ liệu trên máy điện thoại 

Để cuộc điều tra thành công tốt đẹp, thời gian qua, thị xã Hồng Lĩnh đã thành lập Ban chỉ đạo từ thị đến phường xã với 63 thành viên, tổ chức lập bảng kê danh sách đối tượng điều tra, tiến hành hướng dẫn các phường, xã tuyển chọn điều tra viên, tổ chức tập huấn nghiệp vụ, phân chia địa bàn cho điều tra viên.

Nhằm thực hiện khối lượng công việc được giao, thị xã Hồng Lĩnh đã lựa chọn 30 điều tra viên và giám sát viên; tổ chức tập huấn nghiệp vụ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua các hình thức như đài, báo, băng rôn, khẩu hiệu, thư gửi các cơ sở thuộc đối tượng điều tra.

Những người được chọn có trình độ nghiệp vụ, kỹ năng điều tra và sử dụng thành thạo các thiết bị di động như máy tính bảng, điện thoại di động để thực hiện nhiệm vụ thu thập thông tin tại địa bàn. Cuộc Tổng điều tra được thực hiện bằng nhiều hình thức: Điều tra viên phải trực tiếp đến từng cơ sở để thực hiện phỏng vấn, thu thập thông tin kết hợp cùng điều tra trực tuyến (web-form) và bằng thiết bị điện tử thông minh (Capi). 

Các điều tra viên phường Bắc Hồng đang điều tra ở Trung tâm thương mại - Chợ Hồng Lĩnh

Trước đó, trong giai đoạn 1 từ ngày 1/3 năm nay, Chi cục Thống kê thị xã Hồng Lĩnh đã tiến hành điều tra, thu thập thông tin của các doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp và các hiệp hội. Trong giai đoạn 2 này, các điều tra viên  thị xã Hồng Lĩnh sẽ tiếp cận thu thập thông tin của hơn 3.000 cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể và khoảng 30 cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng.

Đợt tổng điều tra lần này có sự đổi mới triệt để trong khâu thu thập thông tin, từ việc ứng dụng mạnh mẽ các hình thức thu thập thông tin điện tử đến việc đổi mới cách tiếp cận đối tượng, đơn vị điều tra nhằm đảm bảo việc thu thập thông tin thống kê ngày càng đầy đủ, chính xác, kịp thời.

Phường Nam Hồng trang trí treo khẩu hiệu, pano, áp phích tuyên truyền về cuộc Tổng điều tra kinh tế đợt 2

Căn cứ kế hoạch, thường xuyên nắm bắt kip thời, hướng dẫn, giải thích những vướng mắc về nghiệp vụ cho điều tra viên trong suốt quá trình điều tra; Kịp thời nắm bắt khó khăn của điều tra viên, báo cáo ban chỉ đạo cấp trên những vướng mắc cần phối hợp tháo gỡ. Đặc biệt hỗ trợ điều tra viên liên lạc với các cơ sở sản xuất kinh doanh tạm nghỉ do dịch COVID -19.

Các điều tra viên tuân thủ 5K trong quá trình thu thập thông tin

 Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng với mục tiêu và quyết tâm hoàn thành tốt công tác Tổng điều tra kinh tế giai đoạn 2 trước ngày 20/7, Ban chỉ đạo của thị xã Hồng Lĩnh sẽ phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban, ngành, các phường, xã  thực hiện cuộc Tổng điều tra kinh tế giai đoạn 2 theo đúng tiến độ, sớm hoàn thành kế hoạch đề ra.

Tin rằng với sự vào cuộc đầy trách nhiệm của mọi thành phần kinh tế, cuộc tổng điều tra kinh tế giai đoạn 2 ở thị xã Hồng Lĩnh sẽ đạt hiệu quả tối ưu./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.333.317
    Online: 66