Ngày 24/6/2021, Hội LHPN phường Trung Lương đã tổ chức trao quỹ “Mái ấm tình thương” cho hộ chị Nguyễn Thị Khai là hộ cận nghèo làm nhà ở tại TDP Tuần Cầu.

Gia đình Chị Nguyễn Thị Khai ở TDP Tuần Cầu, phường Trung Lương thuộc diện hộ cận nghèo, chồng mất sớm, con bị hạn chế về năng lực, không thể lao động mang lại thu nhập cho gia đình, phải ở trong ngôi nhà cũ, dột nát nhiều năm nay. Dù hoàn cảnh khó khăn như vậy nhưng chị luôn tích cực tham gia mọi hoạt động của Hội, luôn được anh, em, họ hàng, bà con lối xóm quý mến, giúp đỡ, đùm bọc.

Được sự quan tâm của Hội LHPN thị xã, cấp ủy chính quyền, các ban ngành đoàn thể phường cùng gia đình, dòng họ, sau 3 tháng thi công, ngôi nhà “Mái ấm tình thương” đã được hoàn thành với diện tích sử dụng gần 60m2, tổng kinh phí gần 200 triệu đồng, trong đó tỉnh hỗ trợ 70 triệu đồng, tổ chức Hội LHPN hỗ trợ 4 triệu đồng và 17 ngày công từ nguồn quỹ mái ấm tình thương thu gom phế liệu của các chi hội, số tiền còn lại do anh em cho vay và gia đình tiết kiệm được.  

Tại buổi lễ chị Nguyễn Thị Khai bày tỏ cảm ơn đến các cấp, các ngành, cán bộ hội viên phụ nữ, họ hàng, bà con lối xóm đã giúp đỡ để gia đình có ngôi nhà khang trang, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất; và hứa sẽ luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, khắc phục khó khăn, tích cực lao động sản xuất cố gắng vươn lên thoát nghèo.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của tổ chức Hội LHPN phường Trung Lương chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ thị xã Hồng Lĩnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.350.844
    Online: 71