Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, trên địa bàn phường Nam Hồng có công dân dương tính SARS-CoV-2; Hội LHPN phường đã tổ chức các hoạt động kịp thời, thiết thực với nhiều hình thức nhằm phát huy vai trò của cán bộ, hội viên, phụ nữ cùng chung sức, đồng lòng quyết tâm đẩy lùi COVID-19.

Hội LHPN phường Nam Hồng tặng các suất ăn khuya cho lực lượng trực chốt

Xác định công tác phòng chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách. Ngay sau khi có Quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tạm thời với 61 hộ gia đình, 243 nhân khẩu tại Tổ dân phố 6 phường Nam Hồng và các gia đình thực hiện cách ly y tế tại nhà. Hội LHPN phường đã chủ động thành lập 09 tổ, nhóm tổ hỗ trợ COVID-19 tại cộng đồng của phường Hội, các chi hội. Thông qua đó, để kịp thời nắm bắt thông tin, thăm hỏi, động viên tới các hộ gia đình nói trên (qua điện thoại, facebook, zalo…). Theo nhu cầu của các gia đình đang thực hiện vụ cách ly, nhóm tổ hỗ trợ COVID-19 sẽ thực hiện một số nhiệm vụ, như: Đi chợ hộ, mua các nhu yếu phẩm sinh hoạt; hay hỗ trợ thức ăn, gạo,… cho các gia đình cách ly có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn. Đến nay, Hội đã hỗ trợ trên hàng lượt đi chợ, mua các loại mặt hàng thiết yếu cho các gia đình cách ly.

Các chị em đi chợ hộ cho các gia đình đang phải cách ly

Với tinh thần “tương thân tương ái”, trong một thời gian ngắn, Hội LHPN phường đã kêu gọi, vận động cán bộ, hội viên và các nhà hảo tâm đã quyên góp được trên 10 triệu đồng tiền mặt, 105kg rau củ, quả, 264 chai nước khoáng và 180 quả trứng….

Đặc biệt, Hội LHPN phường đã đảm nhận công tác hậu cần (nấu ăn khuya và ăn sáng); Trong thời gian thiết lập cách ly, Hội đã phối hợp nấu được trên 300 suất ăn trị giá gần 10 triệu đồng cho các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống COIVD-19 trên địa bàn phường.

Hội viên phụ nữ quyên góp hỗ trợ rau, củ, quả cho các gia đình đang thực hiện cách ly y tế tại nhà

Với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị các cấp, sự tham gia tích cực, có hiệu quả của Hội LHPN phường sẽ góp phần chung tay cùng với địa phương ngăn chặn, đẩy lùi COVID-19.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.359.707
    Online: 23