Chiều nay 12/6, đồng chí Lê Ngọc Châu - Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 ở thị xã Hồng Lĩnh. Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế, Công an tỉnh.

Sau khi có 3 dương tính trên địa bàn, thị xã Hồng Lĩnh đã truy vết các trường hợp F1, F2 có liên quan đến 3 ca bệnh F0. Quyết định phương án thiết lập vùng cách ly y tế tạm thời để phòng, chống dịch COVID-19 đối với khu vực thuộc tổ dân phố 6, phường Nam Hồng nơi bệnh nhân sinh sống.

Đoàn đã đến kiểm tra các chốt phong tỏa tại vùng cách ly tạm thời khu vực xung quanh nơi ở của các ca bệnh 

 Thị xã Hồng Lĩnh đã kích hoạt 7 khu cách ly tập trung của thị xã và đã có 90 người là F1 liên quan đến các F0 cách ly tại đây; tạm dừng hoạt động Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà để làm khu cách ly cho 19 nhân viên y tế của BV có liên quan đến ca dương tính. Phân công cán bộ, chiến sỹ và nhân viên y tế thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly và các chốt ở vùng cách ly.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại các khu cách ly đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu yêu cầu thị xã Hồng Lĩnh cần tăng cường kiểm soát trong khu vực phong tỏa, bắt buộc ký cam kết gia đình cách ly với gia đình, hộ cách ly với hộ; chủ động xét nghiệm trên diện rộng. Trong khu cách ly bắt buộc 1 người/phòng để tránh lây nhiễm chéo. Trung tâm Y tế Hồng Lĩnh cần xây dựng điểm xét nghiệm nhanh có thu phí để nhân dân ai có nhu cầu xét nghiệm thì đáp ứng nhu cầu trong công tác kiểm soát phòng chống dịch.

Đồng chí PCT UBND tỉnh đề nghị thị xã Hồng Lĩnh tập trung cao cho việc xét nghiệm cho người lao động tại các doanh nghiệp, đảm bảo ANTT và cơ sở vật chất tại các khu cách ly tập trung, đặc biệt quan tâm đến vấn đề xử lý rác tại các khu cách ly và khu vực phong tỏa./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.222.909
    Online: 61