Giữa muôn vàn khó khăn do dịch bệnh, hưởng ứng phát động của UBMTTQ thị xã, Hội Phụ nữ phường Bắc Hồng đã kịp thời triển khai vận động đến tận cán bộ, hội viên và toàn thể nhân dân trên địa bàn ủng hộ nhu yếu phẩm, phân công cho các chị em đi chợ mua thực phẩm cho các gia đình cách ly tại nhà; tình nguyện nấu những suất cơm phục vụ các khu cách ly tập trung và các chốt kiểm soát vùng cách ly với tinh thần san sẻ yêu thương, cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh.

Các chị em phụ nữ phường Bắc Hồng tổ chức đi chợ thay cho những gia đình đang cách ly tại nhà

Thời gian phát động tuy chưa dài nhưng toàn thể cán bộ, hội viên đã nhận thức được tầm quan trọng của mỗi chị em là hậu phương vững chắc cho các chiến sỹ nơi tuyến đầu nên vận dụng, sáng tạo nhiều cách vận động khác nhau và đã huy động được rất nhu yếu phẩm. Nỗi bật có chị Lê Thị Mỹ là Chi hội phó phụ nữ tổ dân phố 3 cũng là Nhóm trưởng Nhóm thiện nguyện Tự Tâm tại thị xã Hồng Lĩnh đã huy động được 4 triệu đồng, 120 nước súc miệng, gần 300 lít nước gừng, chanh, sả và nhiều nhu yếu phẩm khác đã trao cho Hội LHPN thị xã.

Tổ chức quyên góp các nhu yếu phẩm phục vụ các khu cách ly

Cùng với đó chị em phụ nữ Bắc Hồng đã huy động được 3,5 triệu đồng tiền mặt, gần 150 quả trứng, gần 1 tạ gạo, 90 kg bí và những nhu yếu phẩm khác phục vụ cho các bữa ăn cho ở khu cách ly tập trung.

Một trong những suất ăn sáng dành tặng những người đang cách ly tập trung

Để chia sẻ những tình cảm tới các lực lượng trực ở các chốt cách ly rất cực, dù nắng, mưa, khuya tối thấy rất vất vả cũng như động viên tinh thần của những người cách ly tập trung. Từ 5 giờ sáng ngày 12/6/2021, các chị có mặt tại nhà chị Nguyễn Thị Mai Lê - Chi hội trưởng phụ nữ tổ dân phố 1 phường Bắc Hồng để chuẩn bị 120 suất ăn sáng và 120 bữa cơm trưa với các món ăn đầy đủ dinh dưỡng. Mỗi người một việc, chị nhặt rau, thái thịt, chị nấu cơm, chiên trứng, bóc tôm, nấu canh,... công việc được chia nhau thực hiện nhịp nhàng.

Những suất cơm dành tặng những người ở tuyến đầu chống dịch và những người tại các khu cách ly tập trung

          Với 120 suất ăn sáng và 120 suất ăn trưa được chị em hội viên chế biến hoàn thành và bày biện rất đẹp mắt và đủ chất dinh dưỡng đã trao đến tận tay các khu cách ly trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh. Đây là những việc làm nhỏ của chị em phụ nữ Bắc Hồng động viên tinh thần các cán bộ, chiến sỹ, lực lượng tuyến đầu chống dịch và những người cách ly tập trung trên địa bàn để cùng nhau tập trung chống dịch COVID-19 hết sức phức tạp trong thời gian này./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.361.980
    Online: 114