Những ngày này, các cấp Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh đã chủ động, kịp thời triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò của các cấp Hội, phụ nữ cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Chị em phụ nữ Tổ dân phố 4, phường Bắc Hồng đi chợ mua thức ăn giúp các gia đình cách ly y tế tại nhà 

    Trong ba ngày gần đây, khi có người dân thuộc diện cách ly y tế tại gia đình, Hội liên hiệp phụ nữ phường Bắc Hồng đã liên hệ với các gia đình có nhu cầu mua sắm để cử cán bộ, hội viên thay phiên nhau đi chợ mua nhu yếu phẩm và các đồ dùng cần thiết đáp ứng nhu cầu sinh hoạt trong thời gian chấp hành cách ly y tế theo đúng quy định.

    Chị Phan Thị Tâm - Chủ tịch Hội LHPN phường Bắc Hồng, cho biết:Đi chợ, mua hàng xong, hội viên phụ nữ để tại cổng nhà người cách ly, gọi điện thoại để người nhà ra lấy. Những việc làm tưởng chừng như đơn giản nhưng đã làm ấm lòng những người cách ly y tế tại gia đình, đồng thời giúp họ yên tâm thực hiện cách ly, hạn chế đi ra ngoài làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của địa phương”

Nhu yếu phẩm được các chị em đặt trước cổng nhà các hộ gia đình rồi gọi người ra lấy mang vào

    Qua rà soát, trên địa bàn phường Bắc Hồng có 13 hộ gia đình thuộc diện cách ly y tế tại nhà. Nhằm động viên các hộ gia đình, Hội LHPN phường Bắc Hồng đã thành lập 6 nhóm đi chợ giúp các hộ gia đình và thành lập Đội nấu ăn sẵn sàng phục vụ khu cách ly tập trung của thị xã khi có yêu cầu. Bên cạnh đó, Hội LHPN phường Bắc Hồng còn vận động cán bộ, hội viên đóng góp rau sạch, các nhu yếu phẩm, khẩu trang để tặng cho cách gia đình có người cách ly y tế tại nhà. Mỗi bó rau, mỗi thùng mì tôm, hộp khẩu trang…đã góp phần nhân lên tình yêu thương đùm bọc, gắn kết giữa các cấp hội phụ nữ trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Chị em phụ nữ sử dụng làn nhựa và các hộp đựng mang từ nhà đi chợ để hạn chế sử dụng túi ni lông

    Trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh hiện có 28 F2 liên quan đến 2 ca F0 tại Thạch Trung - Hà Tĩnh; có 220 người cách ly tại nhà; 1.693 người được  theo dõi y tế tại nhà.

    Chị Nguyễn Thị Xoan - Phó Chủ tịch Hội LHPN phụ nữ thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “Từ khi có dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà, các cấp Hội phụ nữ thị xã Hồng Lĩnh đã nâng cao quán triệt tinh thần "Chống dịch như chống giặc", thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các chỉ đạo của các cấp, các ngành về phòng chống dịch bệnh COVID-19. Đồng thời căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương để nâng cao công tác tuyên truyền về công tác phòng chống dịch, thành lập các đội giúp đỡ các hộ gia đình có người cách ly y tế tại nhà, tặng các nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho các gia đình”

Rau xanh thì được chị em quyên góp từ các vườn hộ gia đình trong phường

    Với phương châm "Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người", các cấp Hội bằng mọi cách tuyên truyền tới từng cá nhân cán bộ, hội viên phụ nữ, các gia đình không hoang mang nhưng cũng không được có tư tưởng chủ quan với nguy cơ dịch bệnh, nâng cao nhận thức về việc phòng, chống dịch, tuân thủ 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, động viên, giúp đỡ các hộ gia đình có người cách ly bằng tất cả tấm lòng của mình, không được phân biệt, kỳ thị gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.

Việc làm tuy đơn giản nhưng làm ấm lòng các hộ gia đình cách ly tại nhà

    Mỗi hội viên phụ nữ Hồng Lĩnh là một thành viên tích cực trong cộng đồng tham gia phòng, chống dịch, Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh  đã kêu gọi cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực chia sẻ các thông tin chính thống, gương người tốt, việc tốt trong công tác phòng chống dịch bệnh trên mạng xã hội để lan tỏa những hình ảnh đẹp về con người ở thị xã dưới chân Núi Hồng.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.338.824
    Online: 17