Sáng nay 4/6, Thường trực Thị ủy đã có buổi làm việc với các phường, xã để nghe báo cáo về công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh năm 2021.

    Thực hiện kế hoạch chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh, ngay từ đầu năm các địa phương đã tập trung cao cho công tác chỉnh trang đô thị bằng nhiều công trình, phần việc cụ thể như: Tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, hiến tài sản, đóng góp kinh phí để nâng cấp và thảm nhựa, bê tông hóa các tuyến đường, lắp đường điện chiếu sáng, xây mương rãnh thoát nước, láng lát gạch block, xây dựng tuyến đường hoa, hàng rào xanh, xây dựng tuyến phố, ngõ phố văn minh. Ngoài sự đầu tư của tỉnh và thị xã, của địa phương thì phong trào đã nhận được sự quan tâm, đồng sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

    Tại buổi làm việc đã có 18 ý kiến của các phòng, ban ngành, đoàn thể có liên quan đã giải trình một số ý kiến mà các phường, xã đang mắc phải dẫn đến tiến độ thi công một số công trình chậm so với kế hoạch. Một số ý kiến cũng làm rõ vấn đề vì sao hồ sơ phê duyệt các danh mục chậm, vấn đề quyết toán công trình, sự phối hợp giữa cơ sở và các ban ngành đoàn thể có lúc chưa thực sự nhuần nhuyễn….

Đồng chí Nguyễn Công Lộc - Chủ tịch UBND phường Trung Lương báo cáo về công tác CTĐT, xây dựng đô thị văn minh tại phường Trung Lương

Đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

    Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy cho rằng: Qua nghe báo cáo của các phường, xã và các ý kiến của đại biểu tham dự đồng chí ghi nhận đánh giá cao sự cố gắng của các phường, xã cũng như các ban, ngành, đoàn thể trong thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh. Các ý kiến cũng đã làm rõ một số nội dung mà các phường, xã còn vướng mắc; các ý kiến chân tình, thẳng thắn và tìm ra nút thắt để giúp phường, xã tháo gỡ từ đó thực hiện tốt công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh trong thời gian còn lại năm 2021. Đồng chí Bí thư cũng nêu lên hạn chế của các phường, xã như một số công trình khởi công chậm, quyết toán công trình chậm, một số công trình nhân dân đồng thuận chưa cao. Việc tập trung cao cho công tác bầu cử nên việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh còn có phần hạn chế…

Đồng chí Bí thư Thị ủy Đặng Thanh Hải kết luận hội nghị

    Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bí Thư thị ủy đề nghị các phường, xã cần soát xét lại các công trình đăng ký đầu năm 2021 và đã được phê duyệt chủ trương đầu tư để tập trung thực hiện. Trong đó, tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng, kiểm tra rà soát lại các tuyết phố, ngõ phố đạt chuẩn văn minh. Đối với những tuyến chưa đạt thì phải tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nhưng phải thực hiện một cách thực chất, tuyệt đối không vì thành tích. UBMTTQ và các đoàn thể tiếp tục nắm tình hình vào cuộc để hỗ trợ các phường, xã nhất là việc tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện giải phóng mặt bằng. Trước mắt, tập trung chỉ đạo sản xuất hè thu đảm bảo cấy hết diện tích, đúng thời vụ, phát động đợt thi đua cao điểm về công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân./. 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.221.080
    Online: 79