Chiều ngày 28/5, Thường trực HĐND thị xã Hồng Lĩnh khóa VI đã tổ chức phiên họp tháng 5 chuẩn bị nội dung cho Kỳ họp thứ nhất – HĐND thị xã khóa VII.  Cùng dự có đồng chí Lê Văn Bình – Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Thị ủy, các đồng chí lãnh đạo UBND, UBMTTQ và các phòng, ban, ngành liên quan.

     Tại phiên họp, các thành viên đã nghe và cho ý kiến về dự kiến nhân sự chuẩn bị cho chính quyền khóa mới, góp ý về nội dung, chương trình và phân công chuẩn bị kỳ họp thứ nhất – HĐND thị xã khóa VII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự kiến thời gian tổ chức kỳ họp vào đầu tháng 7/2021. Thường trực, các ban HĐND thị xã, UBND thị xã và các ngành liên quan sẽ trình HĐND thị xã xem xét, quyết định các nội dung gồm: Nghe Ủy ban bầu cử thị xã báo cáo kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn và báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2021 – 2026; Tiến hành bầu các chức danh thuộc thẩm quyền HĐND thị xã; nghe các báo cáo thường kỳ 6 tháng đầu năm 2021 do UBND thị xã trình, nghe báo cáo giám sát, thẩm tra do các Ban HĐND thị xã khóa VI trình; Nghe Ủy ban MTTQ tỉnh thông báo tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc đối với những người ứng cử đại biểu HĐND thị xã, báo cáo của TAND, Viện KSND,... Kỳ họp dự kiến sẽ xem xét, thông qua các nghị quyết và quyết định một số nội dung khác thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND thị xã.

    Kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đánh giá cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026  trên địa bàn là một cuộc bầu cử thành công, thực sự là ngày hội của toàn dân. Để chuẩn bị chu đáo cho kỳ họp đầu tiên của nhiệm kỳ 2021-2026, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã nhấn mạnh: Kỳ họp thứ nhất là kỳ họp có ý nghĩa rất quan trọng và là kỳ họp chuyển giao giữa HĐND khóa cũ và khóa mới. Vì vậy đề nghị các ban HĐND thị xã, UBND thị xã, Uỷ ban MTTQ thị xã và các cơ quan liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ để chuẩn bị nội dung kỹ lưỡng, chi tiết, đảm bảo chất lượng, kịp thời./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.224.652
    Online: 114