Tháng Công nhân năm 2021, Liên đoàn Lao động thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa hướng tới đoàn viên, người lao động. Song song với thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, Liên đoàn Lao động thị xã đã chú trọng công tác tuyên truyền, xây dựng hình ảnh của tổ chức công đoàn trong mắt nhân dân, người lao động và các cấp chính quyền.

Tôn vinh 20 công nhân lao động tiêu biểu trong phong trào Lao động giỏi - Lao động sáng tạo

    Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, khát vọng, phát triển”, Tháng Công nhân năm nay của Liên đoàn Lao động thị xã Hồng Lĩnh được phát động từ cuối tháng 4 với chuỗi hoạt động thiết thực và phong phú hướng về người lao động. Sau lễ phát động, các tổ chức công đoàn từ thị xã  đến cơ sở ở Hồng Lĩnh đã tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", năng suất chất lượng, hiệu quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, chú trọng phòng, chống dịch COVID-19; chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần của công nhân và người lao động; đồng hành cùng công nhân lao động với việc vận động kinh phí xây dựng “Quỹ xã hội công đoàn”; thăm, tặng quà cho đoàn viên, công nhân lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn; khám sức khỏe cho công nhân lao động; thực hiện tốt chương trình phúc lợi đoàn viên, Chương trình “75 ngàn sáng kiến vượt khó, phát triển”, biểu dương gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu...

Kiểm tra công tác vệ sinh an toàn lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã

    Tháng Công nhân năm 2021,  trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều hoạt động không thể tổ chức như dự kiến. Dù vậy, bằng cách tập trung vào chất lượng chương trình thay vì quy mô, Tháng Công nhân của Liên đoàn Lao động thị xã Hồng Lĩnh vẫn “ghi điểm” trong lòng công nhân, lao động. Liên đoàn Lao động thị xã đã phối hợp UBND tổ chức tôn vinh, biểu dương 05 doanh nghiệp, 20 công nhân lao động tiểu biểu; khen thưởng các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình “75 ngàn sáng kiến vượt khó, phát triển”; Phối hợp Quỹ xã hội Công đoàn tỉnh trao hỗ trợ 01 nhà Mái ấm Công đoàn (30 triệu đồng); các cấp công đoàn trong thị xã trao 69 suất quà cho công nhân lao động khó khăn; 1940 công nhân lao động đã được khám sức khỏe định kì; 26/27 doanh nghiệp hỗ trợ bữa ăn ca cho người lao động;  03 đơn vị đã thỏa thuận, thương lượng để kí mới Thỏa ước lao động tập thể với những điều khoản có lợi hơn cho người lao động; 54/61 CĐCS đã tổ chức các hoạt động “Cảm ơn người lao động”. Chương trình “Phúc lợi đoàn viên” cũng đã được các cấp công đoàn hưởng ứng bằng việc tìm kiếm đối tác, đàm phán ký kết chương trình hỗ trợ đoàn viên khi tham gia các dịch vụ của doanh nghiệp, đã có hàng trăm đoàn viên, công nhân lao động được hưởng các ưu đãi như mua bảo hiểm ô tô xe máy, vay vốn ngân hàng, khám sức khỏe, mua sản phẩm điện tử điện lạnh từ các Chương trình kí kết thỏa thuận hợp tác của Liên đoàn Lao động thị xã. Với chủ đề “Lắng nghe – thấu hiểu – chia sẻ” LĐLĐ thị xã và nhiều CĐCS đã phối hợp để tổ chức các Hội nghị Đối thoại giữa lãnh đạo các cấp, lãnh đạo các Doanh nghiệp với người lao động để lắng nghe các tâm tư, nguyện vọng, đề xuất kiến nghị của công nhân lao động. Nhằm đảm bảo việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động, Thường trực LĐLĐ thị xã đã tham gia cùng các ngành chức năng thị xã kiểm tra ATVSLĐ, Luật BHXH, BHYT, Luật Công đoàn và công tác Phòng, chống dịch Covid 19 tại 20 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn thị xã.

Kí kết hợp tác giữa LĐLĐ thị xã - Ngân hàng Cổ phần thương mại Đầu tư và Phát triển - Công ty CPXD&DVTM Sơn Hải

    Đồng thời với các hoạt động hướng về lợi ích đoàn viên, công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong doanh nghiệp cũng được LĐLĐ thị xã hết sức chú trọng. 02 CĐCS được thành lập và 607 đoàn viên đã được kết nạp vào tổ chức Công đoàn trong Tháng Công nhân hết sức ý nghĩa này. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật là một trong những hoạt động nổi bật đã được các cấp công đoàn toàn thị xã quan tâm, các CĐCS phối hợp chính quyền và chuyên môn tổ  chức 51 cuộc  tuyên truyền phổ biến về công tác bầu cử Đại biểu QH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với 1642 lượt người tham gia, CĐCS các trường MN sáng tạo trong xây dựng các video tuyền truyền bầu cử sinh động, có chất lượng; 20 tin bài phản ánh hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ trong Tháng Công nhân đã được đăng tải trên Báo Lao Động, Báo Hà Tĩnh; Website LĐLĐ tỉnh, Cổng thông tin điện tử và hệ thống loa phát thanh của thị xã Hồng Lĩnh. Các tiêu chí thi đua về công tác kiểm tra, hoạt động chung tay cùng cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19...đều được LĐLĐ thị xã triển khai và đạt kết quả cao.

Lễ công bố Quyết định thành lập và Đại hội lần thứ nhất Công đoàn cơ sở Công ty CP Đầu tư - Du lịch Bình Minh - Khác sạn Việt Thái

Khám sức khỏe cho công nhân tại Công ty CP Môi trường đô thị Hồng Lĩnh

    Với những hoạt động có ý nghĩa trên, "Tháng Công nhân" năm 2021 tại các cấp Công đoàn thị xã Hồng Lĩnh đã tạo được sức lan tỏa trong xã hội và thực sự có ý nghĩa đối với người lao động, tạo không khí thi đua sôi nổi trong CNVCLĐ, qua đó cũng khẳng định được vai trò vị trí của tổ chức công đoàn trong hệ thống chính trị xã hội, góp phần vào sự phát triển  kinh tế - xã hội của thị xã./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.330.828
    Online: 82